ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อย่างหลอน!! สาวเล่าเรื่องไปเที่ยว "ถ้ำลั่นทม" เห็นร่างชายแก่ก่อนเกิดเหตุสลด


ภายหลังเกิดเหตุเศร้าสลดกับเหตุการณ์การจมน้ำเสียชีวิต 16 ศพ บริเวณภายในเขื่อนศรีนครินทร์ หรือ ที่ชาวบ้านเรียกจุดนั้นว่า "ถ้ำลั่นทม" เมื่อช่วงกลางเดือน พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งชาวบ้านต่างเชื่อกันว่าการสูญเสียครั้งนี้เกิดจากความอาถรรพ์ของถ้ำลั่นทม

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ค รายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความเล่าเรื่องราวขณะตนเองเดินทางไปเที่ยวกับเพื่อนที่เขื่อนศรีนครินทร์และพบเจอกับเหตุการณ์แปลกๆ โดยข้อความความระบุว่า...ตอนนี้กำลังเป็นประเด็นเรื่องถํ้าลันทมใต้เขื่อนศรีนครินทร์สุดอาถรรพ์ (ใครยังไม่รู้ข่าวนี้ดูในกูเกิ้ลได้เลยนะคะ) พอเราอ่านข่าวนี้ เราก็เอะใจขึ้นมาว่า เมื่อปีที่แล้วเราก็เคยไปมานี่หว่า แล้วก็เจอเรื่องราวแปลกๆด้วย วันนี้จะมาเล่าให้ฟังกันค่ะ เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะ แต่บอกได้เลยว่า เคยเกิดขึ้นจริง ไม่เมค 100%

ช่วงที่เราไปเป็นช่วงหน้าร้อนค่ะ ประมาณเมษาปลายๆ วันแรกเราก็ไปเจ้าของแพ (สำหรับใครที่ไม่เคยไป เขื่อนนี้จะมีแพให้ล่องไปเรื่อยๆ จะค้างคืนหรือเช้าเย็นกลับก็ได้) เจ้าของแพก็เตรียมแพให้เรา เป็นสองชั้นค่ะ ข้างบนมีหนึ่งห้องนอน ข้างล่างก็มีที่นั่ง คาราโอเกะ ปกติตามแพทั่วๆไป เราไปกับยี่สิบกว่าคนค่ะ เราเลือก 2 วัน 1 คืน ค่ะ พอเราเตรียมของอะไรเสร็จเรียบร้อย ประมาณ 4 โมงเย็นวันแรก เจ้าของก็ลากแพเราไปอยู่จุดๆนึงของเขื่อนค่ะ ไปถึงตอนประมาณสี่โมงกว่าๆเกือบห้าโมง ตอนนั้นก็เกือบมืดแล้วละคะ เราก็มองไปรอบๆ มืดมาก ไม่มีแพลำอื่นเลย แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร พอเริ่มมืดๆเราก็ร้องคาราโอเกะกัน ตอนนั้นห้าทุ่มกว่าๆ เรากับกำลังเข้าห้องนํ้ากับเพื่อนค่ะ แต่เพื่อนเราตาดี เหลือบไปเห็นชูชีพสีส้มสะท้อนแสง ลอยมาจากไหนไม่รู้ แต่กำลังจะลอยผ่านเรือเราไป เพื่อนเราก็บอกเราค่ะ 

เราเลยรีบวิ่งไปบอกเพื่อนๆอีกหลายคน ว่าเห็นเหมือนกันไหม ทุกคนบอกเห็นค่ะ พอมันลอยมาใกล้ๆ ในชูชีพนั้น ไม่มีคน ค่ะ เราสงสัยว่า มาจากไหนล่ะ ตอนแรกที่เรามามันก็ไม่มีคนอยู่แถวนี้นะ อีกอย่าง ชูชีพมันลอยเหมือนมีคนอยูข้างในเลยอ่ะ คือถ้าเป็นชูชีพปกติ ลอยในนํ้าก็คงไม่ได้ลอยไปไกลอะไรมาก แต่นี่ลอยตรงไปข้างหน้าอย่างเดียว เหมือนมีจุดหมายอะไรซักอย่าง เรากับเพื่อนๆเลยเอาไฟฉายส่องตามไปเรื่อยๆ แต่มันหายไปแล้ว คือ... คือหายไปไหน ส่องดูรอบๆแล้วก็ไม่มี เราหายไฟฉายกันไม่ถึงสองนาทีเลย มันไม่น่าจะหายไปได้ไวขนาดนั้น เรากับเพื่อนเลยชั่งมันแล้วกัน คงจะหายไปที่ไหนซักที่ ตอนนั้นก็ดึกแล้วเรากับเพื่อนเลยขึ้นไปนอนรวมกันข้างบนค่ะ อันนี้เพื่อนเราเล่าให้ฟังนะตอนนั้นเราหลับไปแล้ว คือเพื่อนเราเป็นคนหลับยากค่ะ 

ตอนนั้นรู้สึกจะตีหนึ่งตีสอง เพื่อนเราก็ร็สึกเหมือนเรือมีคนเดินอยู่ข้างล่าง คือนึกภาพตามนะคะ แพมันอยู่บนนํ้า ทำอะไรมันก็สะเทือนถึงกันหมด เพื่อนเราเลยตะโกนเรียกค่ะว่าใครอยู่ข้างล่าง จะได้ให้มานั่งเป็นเพื่อนมันหน่อย แต่ก็ไม่มีคนตอบ แล้วเสียงคนเดินก็หายไป เพื่อนเราเลยคิดว่า คิดไปเองมั้ง เลยปล่อยๆไป ทีนี้มันก็ล้มตัวลงนอนค่ะ ปิดไฟอะไรหมด กำลังจะเคลิ้มหลับ แต่ก็รู้สึกเหมือนมีคนมาเหยียบผ้าห่มปลายเท้า เลยเอาไฟใน ทรศ.ส่อง ก็เห็นเป็นเงาดำๆ ยืนอยู่จริง เพื่อนเราตกใจมากกกกก ทำอะไรไม่ถูก เลยข่มตาหลับไป ตื่นเช้ามาเราเห็นผ้าห่มเพื่อนเราอยู่ตรงบันไดทางขึ้นอ่ะ เรานึกว่ามันละเมอถีบผ้าห่ม แต่เปล่าเลย มันมาเล่าทีหลังว่าระหว่างที่พยายามหลับ ผ้าห่มตัวมันก็ค่อยๆหลุดจากตัว มันร้องไห้จนหลับไป

หลังจากที่มันร้องไห้จนหลับไป มันก็ฝันว่า มีคนแก่คนนึง เป็นผู้ชายค่ะ เดินลงมาจากเขา (เราจอดแพไว้ติดกับเขาค่ะ) แล้วก็บอกเพื่อนเราว่า "หนาว ๆๆๆ" พูดอย่างงี้ซํ้าๆ เพื่อนเราบอกภาพในฝัน ลุงคนนั้นไม่มีเลือด ไม่มีรอยการถูกทำร้าย แต่หน้าซีด ปากซีด โทรม เหมือนคนจมนํ้า จากนั้นลุงก็ค่อยๆหายไป หลังจากเพื่อนเราเล่า เราแอบตกใจเหมือนกันนะ แล้วที่แปลกไปกว่านั้นคือตอนเช้านั้น พอลงมาข้างล่าง เพื่อนเราก็กระโดดเล่นนํ้ากัน เพราะเจ้าของแพจะมารับตอนเที่ยงๆ ก็เลยรีบเล่นนํ้ากันก่อนกลับ พอเล่นเสร็จอะไรเสร็จ เพื่อนเราคนเดิมก็ไปอาบที่ห้องน้ำ แต่ดันไปเห็นชูชีพสีส้มสะท้อนแสง ติดอยู่ตรงกิ่งไม้ หลังห้องน้ำ

 นึกภาพออกไหมคะ คือด้านหน้าเป็นหน้าแพ ด้านหลังเป็นห้องน้ำ สามารถมองเห็นรอบๆได้ เป็นopen air เป็นชูชีพสีส้มสะท้อนแสง ติดอยู่กับกิ่งไม้ เป็นที่ที่เดียวกับที่เห็นว่ามันลอยมาเลย เพื่อนเราเลยคิดได้ว่า ที่เราส่องไฟฉายไปดูเมื่อวานแล้วไม่เห็น มันลอยกลับมาเองหรอ? เพราะแถวนั้นไม่มีแพลำอื่นเลย .... ถ้านำมาประติดประต่อกัน สองเรื่องนี้ ที่เพื่อนเราฝันกับได้ยินเสียง แล้วก็เรื่องชูชีพนั่น ถ้าเป็นเรา เราคิดว่าน่าจะเป็นลุงคนนึง เล่นนํ้าแล้วใส่ชูชีพ แต่หลุดจากชูชีพออกมา แล้วว่ายนํ้าไม่เป็น เลยจมลงไป เพราะในฝันเพื่อนเราก็บอกว่า หนาวๆๆ อีกด้วย 

สิ่งที่ทำให้เรามั่นใจก็คือ ข่าวตอนนี้ (7/5/59) คร่าวๆบอกว่ากู้ภัยตอนที่ดำลงไปหาศพในเขื่อนนี้ เจอศพแล้วแต่เอาขึ้นมาไม่ได้เพราะติดกิ่งไม้มากมาย เลยต้องปล่อยศพลงไปที่เดิม เพราะจะขึ้นไปเรียกกำลังเสริม แต่ตอนปล่อยศพ ไฟฉายดันลงไปด้วย และสิ่งที่เห็นนั้นเป็นลุงแก่ๆคนนึงมองขึ้นมาจากใต้นํ้า ตรงที่ที่ศพอยู่ ..... หือ เราหลอนมาก คือมันเหมือนจนน่าแปลกใจ ที่เรามาเล่านี้ใครจะเชื่อไม่เชื่อก็แล้วแต่จิตศรัทธานะ เราไม่มีเจตนาจะไม่เคารพศพในข่าวนี้นะ ขอโทษถ้าทำอะไรผิดไป ขอบคุณที่อ่านจนจบ ค่ะ


ขอขอบคุณ : http://www.tnews.co.th

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โรงแรมหลอนรูปตัวL ที่เชียงใหม่

หลายคนคงจะเคยได้ยินเรื่องเล่าในเดอะช๊อค เพราะเป็นเรื่องที่ดังมาก น่ากลัวมาก เป็นโรงแรมที่มีอาณาบริเวณใกล้เคียงกับโรงพยาบาล เชียงใหม่ บอกไว้เลยว่า มีอยู่ 2 ที่เท่านั้น .. เพื่อนๆก็ลองเดา กันเอาน่ะครับ เรื่องคือคนเล่าไปเที่ยวช่วงปีใหม่ โรงแรมที่พักเป็นโรงแรม 5 ดาวของเชียงใหม่แล้วก็จองห้องไว้ แต่มาถึงเช้าแขกยังไม่เช็คอินห้องที่จะพักออก เลยขอเปลี่ยนห้องที่ว่างได้ห้องใหม่ที่ไม่ได้จองไว้ ซึ่งคนเล่ามากับเพื่อนทั้งหมดรวมตัวเองเป็นสามคนเพื่อนคนนึงก็เปิดหน้าต่างห้อง เห็นว่าหน้าต่างตรงกับดาดฟ้าโรงพยาบาลพอดี...แล้วเพื่อนคนนี้ปกติเป็นคนปากเร็ว เลยพูดไม่คิดว่า "โห เห็นดาดฟ้าโรงพยาบาลเลยหรอนี่ อัปมงคลสุดๆ"แต่ก็ยังไม่มีใครคิดอะไร ก็ออกไปเที่ยวกัน กลับมา เพื่อนคนเดิมก็ไปเปิดหน้าต่าง เห็นผู้หญิงอยู่บนดาดฟ้าก็เลยพูดว่า "คนบ้าอะไรว่ะ ไปนั่งอยู่คนเดียว" คนที่นั่งเป็นผู้หญิง ใส่ชุดโรงบาล คนเล่าก็คิดว่าสงสัยเค้าออกมานั่งเคาว์ดาวน์มั้ง ก็เลยออกไปเที่ยวกันตอนกลางคืน หลังเคาว์ดาวน์เสร็จกลับมา ก็นอนได้ยินเสียงเหมือนคนใช้เล็บกรีดกระจก ซึ่งมีหน้าต่างอยู่ตรงข้างเตียง และบนหัวเตียงของห้องด้วย

บ้านเก็บศพ!!ย่านบางแวก จรัญ13...เรื่องจริง!!เมื่อหนุ่มวินเข้าไปส่งของแล้วดันเจอดี

ว่ากันด้วยเรื่องสยองขวัญ... ที่หลายคนอยากรู้ ณ ตอนนี้ คงหนีไม่พ้นเรื่อง "เรือนหอคนตาย" ที่เป็นตอนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่อง "ตีสาม" ซึ่งเป็นเรื่องราวของคู่รักที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต และทางครอบครัวทำใจไม่ได้เลยอยากเก็บศพเอาไว้... สำหรับพล็อตเรื่องนี้ ใครหลาย ๆ คนคงเคยได้ยินมากนักต่อนักแล้ว บ้างก็ว่าบ้านหลังดังกล่าว ตั้งอยู่ที่เมืองเอก บ้างก็ว่าตั้งอยู่ที่พุทธมณฑล สาย 2 บ้างก็ว่าอยู่แถวสุวินทวงศ์ บ้างก็ว่าอยู่ที่แถวหนองจอก เอาเป็นว่า คงจะมีเรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นหลายแห่งเลยทีเดียว แล้วแต่ละที่ก็คงสยองไม่แพ้กัน ส่วนวันนี้ก็ขอนำประสบการณ์จริง จากคุณมาร์ค ที่ได้เล่าเรื่องราวสุดสยองผ่านรายการเดอะช็อค เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา... ให้เพื่อน ๆ ได้ฟังกัน...โดยคุณมาร์ค ได้เปิดเผยถึงประสบการณ์ตรง ๆ ที่เจอแบบจะๆ ให้ฟังว่า... ตอนนั้นตนเพิ่งเข้ามากรุงเทพฯ ใหม่ ๆ มารับจ้างขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แถวพุทธมณฑล ซึ่งตนก็รับป้าแม่บ้านคนหนึ่งมาส่งยังบ้านหลังหรูอีกซอยหนึ่งเป็นประจำ รับส่งได้สักพักตนก็เลยบอกกับคุณป้าคนนั้นว่า สนใจเป็นลูกค้าประจำไหม จะได้มารับมาส่งให้ตลอด ซึ่งคุณ

เรื่องสยอง ณ "มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์"

ขึ้นชื่อว่า "มหาวิทยาลัย" นอกจากการศึกษาเล่าเรียนและการทำกิจกรรมที่สนุกสนานแล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่ขาดไปเสียมิได้ นั้นคือ "เรื่องผี" อันเป็นตำนานและเรื่องขานจากรุ่นสู่รุ่น สืบทอดกันมายาวนาน บางเรื่องก็ถูกปรุงแต่งขึ้น บางเรื่องก็พอมีพยานและหลักฐานประกอบ Hatyai Focus ก็ขอนำเรื่องเล่าสยองขวัญมาเผยแพร่ต่อสาธารณชน โดยมหาวิทยาลัยแห่งแรกที่เราจะนำเรื่องราวมาถ่ายทอด ได้แก่ "มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์" หรือ "ม.อ." ที่เราๆ พอจะทราบกันดีอยู่แล้ว มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆของประเทศ ได้เปิดทำการเรียนการสอนมาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังมีโรงพยาบาลใหญ่ตั้งอยู่ภายในรั้วมหาวิทยาลัย ไม่แปลกที่อาจจะมีพลังงานบางอย่างสถิตอยู่ ณ ที่แห่งนี้ ก็-เป็น-ได้ 1. ตำนานอาจารย์ใหญ่ มีเรื่องเล่ากันต่างๆ นานา เกี่ยวกับเรื่องราวของอาจารย์ใหญ่ (อาจารย์ใหญ่ หมายถึงศพที่นักศึกษาแพทย์ใช้ทำการเรียนการสอนเกี่ยวกับกายวิภาค) โดยศพของอาจารย์ใหญ่ถูกเก็บรักษาไว้ ณ ตึกของคณะวิทยาศาสตร์ โดยมีรุ่นพี่เคยเล่าว่า ในสมัยก่อนบริเวณตึกแห่งนี้ ไม่มีนักศึกษาคนไหนกล้าที่จะ