ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โรงแรมผีดุย่านท่าพระ!!


ผมคนกรุงเทพอยู่ฝั่งธน ตั้งแต่เกิดย้ายมาอยู่ต่างจังหวัดหลายปีล่ะ นานๆได้ขึ้นกรุงเทพฯก็จะขับเลยไปพักโรงแรม หรือรีสอร์ทจังหวัดใกล้เคียง แต่เหตุการณ์นี้ไม่ไหวจริงๆ ประมาณ 3 ทุ่มกว่าถึงกรุงเทพฯ ก็เวียนหาโรงแรม


แปลกอยู่กรุงเทพแต่ไม่เคยรู้จักโรงแรม รู้จักแต่ม่านรูดอยู่ 2-3 ที่แถวท่าพระ คือโรงเรียนอยู่แถวนั้นก็นั่งรถผ่านบ่อย ๆ...ในรถก็ไปกัน 4 คน พ่อแม่ ลูกชาย ลูกสาว รู้อยู่ว่าเป็นม่านรูดแต่ไม่ไหวจริงๆ เอาว่ะบอกแฟนว่า ที่นี่สมัย 20 ปีก่อนหรูมาก (เขาเล่ามา) แต่ตอนนี้ไม่รู้เป็นอย่างไรขับเข้าไปก็บอกน้องว่ามาเป็นครอบครัวมีเด็กเล็กขอดีหน่อย เด็กรับรถชี้ให้ขึ้นไปข้างบนน่าจะชั้น 3 สภาพพรมสีแดงใช้งานมาอย่างหนักมีรอยไหม้บุหรี่ ตามพื้นและเงียบมาก ๆ เหมือนไม่มีใครอยู่แต่มีรถจอดอยู่เต็ม เข้าห้องโอย..กลิ่นนี้ใช่เลย ไม่พูดเดี๋ยวเด็กๆ กลัว


มี 2 เตียงเล็ก ๆ ผมลูกสาว แฟน อีกเตียงลูกชายนอน อาบน้ำเสร็จดูนาฬิกาเกือบเที่ยงคืน บังเอิญทีวีมีถ่ายบอลสด FA cupนี่แหละ ลูกชายนั่งดูแต่ผมเคลื้มหูฟังยังไม่หลับแต่แฟนกับลูกสาวหลับสนิท .....

นอน ๆ ไปก็คิดไปเรื่อยปิดไฟหมดยกเว้นทีวี ทำไมมันหันเตียงเอาขาไปทางประตู เตียงก็ผุ มีชุดรับแขกก็ประมาณสัก 30 ปีที่แล้ว ห้องน้ำไม่ต้องพูดถึงน้ำไหล ชักโครกกดได้ ก็โอเคแล้ว สักพักก็ได้ยินเสียงอาบน้ำ ยังคิดว่าลูกชายอาบแต่ปรกติมันขี้เกียจอาบน้ำนี่หว่า เสียงบอลยังไม่จบ เสียงอาบน้ำก็ยังไม่เสร็จกะว่าจะลุกขึ้นมาดูแต่ไม่ไหวนอนดีกว่า ครึ่งหลับครึ่งตื่นมันมีเสียงคนดิ้นตุ๊บ ๆ ตั๊บ ๆอยู่ข้าง ๆ แล้วหวีดร้องสุดเสียง แฟนผมมันร้อง "ไม่เอา ๆหนูไม่ไป พ่อช่วยด้วย"

ผมสะดุ้งตื่นมามืด ๆ พยายามจับตัวเขย่ายังไงก็ไม่ตื่น หน้าซีดนัยตาเหมือนลืมตามาครึ่งหนึ่งมีน้ำตาไหลเต็มหน้า ร้องไห้ตลอดผมจึงตะโกนสุดเสียงแล้วกอดแน่น เออ..เธอรู้สึกตัว แล้วก็บอกว่า ผีหลอก ผมบอกว่าไม่ใช่เอ็งนอนทับแขนตัวเอง จริงแล้วเธอเอาแขนมาประสานกันที่หน้าอกแล้วเธอก็ร้องไห้เล่าให้ฟังว่า เห็นผู้หญิงคนแก่หน้าตาน่ากลัวเคาะประตูให้เปิด แล้วมายืนปลายเตียงด่าว่าต่าง ๆ นา นา บอกให้ไปกับยาย แต่แฟนบอกไม่ไป มันก็เลยจะเข้ามาทำร้าย แฟนผมบอกว่า มองเห็นผมนอนอยู่พยายามเอามือมาดึง แล้วตีแต่ผมกลับไม่รู้สึกตัว เธอจึงร้องไห้ดัง ๆ ให้ได้ยิน เธอใส่ผ้าถุง...ว่าแล้วเปิดไฟหมดทุกดวงในห้อง ทุกคนตื่นผมเดินสำรวจรอบห้อง ประตูปิดสนิทห้องน้ำเปิดไฟไว้ทั้งที่ก่อนนอนปิดแล้ว น้ำในก๊อก ฟักบัว มีน้ำไหลหยดดัง "ติ๋ง ๆ" เลยเดินมาถามลูกชายว่าก่อนน้ำอาบน้ำทำไมไม่ปิดไฟ ลูกชายทำตาโบ๋บอกไม่ได้อาบพอเปิดบอลดูได้นิดเดียวก็หลับ


อ้าว...เนื่องจากเป็นหัวหน้าครอบครัว และชายอกสามศอกจึงมิอาจแสดงความหวาดกลัวให้ครอบครัวเห็น ทั้ง ๆ ที่เรากับผีนี่มันสุด ๆตั้งแต่เด็ก ๆแล้ว เลยวิเคราะห์แล้วว่า " ผีหลอกเป็นแน่แท้ "รวบรวมกำลังใจเป็นครั้งสุดท้าย ขยับชุดรับแขกออกเพื่อเลื่อนเตียงมาใกล้กัน โห...เบาะโซฟาพอเลื่อนไม้กระดานที่แปะอยู่ด้านหลังหลุดติดมือเลยมองไปข้างใน มีเสื้อผ้าเศษบุหรี่ถุงอะไรไม่รู้ ไม่สนใจเลื่อนให้ไปอยู่ไกล ๆเลื่อนเตียงลูกชายกะว่าต้องมีอะไรใต้เตียงอีก ห่านเอ้ย...จริงด้วย เศษผม เศษผ้า ปกติผมจะแขวนพระอยู่ ก็ถอดพระให้แฟนใส่แล้วบอกทุกคนว่า แกมาขอส่วนบุญไม่มีอะไรพรุ่งนี้หรือว่าวันไหนจะทำไปให้ พร้อมกับตะโกนดังว่า " ยายหรือป้าฟังผมน่ะ ผมขอนอนแค่คืนเดียว อย่ามาทำกันแบบนี้ อยากได้อะไรทำไมไม่มาบอกดี ๆมาหลอกกันทำไม พรุ่งนี้หรือถ้าสะดวก จะทำบุญสัฆทานไปให้ แล้วถ้าอยากได้อะไรให้มาบอกผมคนอื่นเขากลัวรู้ไหม " ผมบอกแบบนี้จริงๆ โมโหด้วยกลัวด้วย สรุป...คืนนั้นนอนเปิดไฟ เปิดโทรทัศน์ ทั้งคืน แต่ก็ยังมีเสียงในห้องน้ำโต๊ะโซฟา แต่ก็หลับดี


ตื่นมาตอนเช้ารีบอาบน้ำ เผอิญแฟนผมเรียกให้มาดูพระปรากฏว่า พระสิบทัศที่เมื่อคืนยังดีอยู่ในพลาติกแตก แต่พลาสติกไม่แตกสันนิษฐานว่าอาจจะนอนทับได้ องค์นี้ยังเก็บอยู่ทุกวันนี้ ออกจากโรงแรมไม่มีรถสักคันทั้ง ๆ ที่เพิ่ง 8 โมงเช้าเอง และไม่เห็นคนอีกเช่นเคยแม้แต่เด็กโรงแรมหรือแม่บ้าน ตลอดระยะเวลาเกือบ 10 ปี ต้องตะเวนพักโรงแรมต่างจังหวัดไม่ว่าจะเป็นม่านรูด รีสอร์ท โรงแรมที่เซลพัก โรงแรม 5 ดาว สิ่งหนึ่งคือ ผีนี่แหละทีแรกก็คิดว่า คิดไปเองกลัวความมืด เลยทำให้คิดถึงตอนเด็กๆ น้าเคยบอกไว้ว่า "ผีมันกลัวคนบ้ากับคนเมา" อย่างอื่นมันไม่กลัวหรอก ไม่ว่าจะสวดมนต์ พระเครื่อง ไม้กางเขนหรือกะเทียม ไม่อยากจะชี้เป้าโรงแรมเพราะเป็นความซวยของผมและครอบครัว ยายแกตายแล้วอาจไม่มีที่ไป ทุกวันนี้แฟนผมยังจำหน้าได้แม่นยำ อายุประมาณ 60 ใส่เสื้อโบราณ ผ้าถุง แต่ดุมากจำไว้ ผีมันชอบลองของ ถ้าคุณสวดมนต์ หรือเอาพระมาขู่มาทั้งคืน ผีมันกลัวอำนาจในตัวเรา


เราต้องทำใจอย่ากลัวถ้าจำเป็นต้องนอน ดกเหล้าครึ่งแบนรับรองมันไม่กล้าหลอกเราแน่นอน ความรู้สึกแรกที่เดินเข้าโรงแรม นั่นแหละความจริงของสัมผัสเราว่า ดีหรือไม่ดี อย่าเห็นว่าสะดวก หรือราคาถูกมันไม่ปลอดภัย พิมพ์ไปขนหัวลุกไปแต่ผมทำบุญให้แกแล้ว ใครได้นอนห้องนั้น ช่วยถามหน่อยได้รับหรือยัง วันหน้าจะมาเล่าเรื่อง โรงแรมที่มีข่าวผู้หญิงผูกคอตายนอกหน้าต่างโรงแรมเพราะอกหัก คนพื้นที่รู้เรื่องดีแต่คนที่อื่นไม่รู้ เช่น ผมกับพี่สาว ที่เล่ามาไม่ได้แต่งเติมแม้แต่เปอร์เซนต์เดียว เรื่องจริงทั้งหมดเห็นถ่ายบอลคืนนี้เลยนึกได้มาเล่าแก้เครียดกัน สวัสดีครับ..


ที่มา: กระทู้ของคุณขวางตะวัน (tonkla suntiphap) ใน Pantip.Com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โรงแรมหลอนรูปตัวL ที่เชียงใหม่

หลายคนคงจะเคยได้ยินเรื่องเล่าในเดอะช๊อค เพราะเป็นเรื่องที่ดังมาก น่ากลัวมาก เป็นโรงแรมที่มีอาณาบริเวณใกล้เคียงกับโรงพยาบาล เชียงใหม่ บอกไว้เลยว่า มีอยู่ 2 ที่เท่านั้น .. เพื่อนๆก็ลองเดา กันเอาน่ะครับ เรื่องคือคนเล่าไปเที่ยวช่วงปีใหม่ โรงแรมที่พักเป็นโรงแรม 5 ดาวของเชียงใหม่แล้วก็จองห้องไว้ แต่มาถึงเช้าแขกยังไม่เช็คอินห้องที่จะพักออก เลยขอเปลี่ยนห้องที่ว่างได้ห้องใหม่ที่ไม่ได้จองไว้ ซึ่งคนเล่ามากับเพื่อนทั้งหมดรวมตัวเองเป็นสามคนเพื่อนคนนึงก็เปิดหน้าต่างห้อง เห็นว่าหน้าต่างตรงกับดาดฟ้าโรงพยาบาลพอดี...แล้วเพื่อนคนนี้ปกติเป็นคนปากเร็ว เลยพูดไม่คิดว่า "โห เห็นดาดฟ้าโรงพยาบาลเลยหรอนี่ อัปมงคลสุดๆ"แต่ก็ยังไม่มีใครคิดอะไร ก็ออกไปเที่ยวกัน กลับมา เพื่อนคนเดิมก็ไปเปิดหน้าต่าง เห็นผู้หญิงอยู่บนดาดฟ้าก็เลยพูดว่า "คนบ้าอะไรว่ะ ไปนั่งอยู่คนเดียว" คนที่นั่งเป็นผู้หญิง ใส่ชุดโรงบาล คนเล่าก็คิดว่าสงสัยเค้าออกมานั่งเคาว์ดาวน์มั้ง ก็เลยออกไปเที่ยวกันตอนกลางคืน หลังเคาว์ดาวน์เสร็จกลับมา ก็นอนได้ยินเสียงเหมือนคนใช้เล็บกรีดกระจก ซึ่งมีหน้าต่างอยู่ตรงข้างเตียง และบนหัวเตียงของห้องด้วย

บ้านเก็บศพ!!ย่านบางแวก จรัญ13...เรื่องจริง!!เมื่อหนุ่มวินเข้าไปส่งของแล้วดันเจอดี

ว่ากันด้วยเรื่องสยองขวัญ... ที่หลายคนอยากรู้ ณ ตอนนี้ คงหนีไม่พ้นเรื่อง "เรือนหอคนตาย" ที่เป็นตอนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่อง "ตีสาม" ซึ่งเป็นเรื่องราวของคู่รักที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต และทางครอบครัวทำใจไม่ได้เลยอยากเก็บศพเอาไว้... สำหรับพล็อตเรื่องนี้ ใครหลาย ๆ คนคงเคยได้ยินมากนักต่อนักแล้ว บ้างก็ว่าบ้านหลังดังกล่าว ตั้งอยู่ที่เมืองเอก บ้างก็ว่าตั้งอยู่ที่พุทธมณฑล สาย 2 บ้างก็ว่าอยู่แถวสุวินทวงศ์ บ้างก็ว่าอยู่ที่แถวหนองจอก เอาเป็นว่า คงจะมีเรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นหลายแห่งเลยทีเดียว แล้วแต่ละที่ก็คงสยองไม่แพ้กัน ส่วนวันนี้ก็ขอนำประสบการณ์จริง จากคุณมาร์ค ที่ได้เล่าเรื่องราวสุดสยองผ่านรายการเดอะช็อค เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา... ให้เพื่อน ๆ ได้ฟังกัน...โดยคุณมาร์ค ได้เปิดเผยถึงประสบการณ์ตรง ๆ ที่เจอแบบจะๆ ให้ฟังว่า... ตอนนั้นตนเพิ่งเข้ามากรุงเทพฯ ใหม่ ๆ มารับจ้างขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แถวพุทธมณฑล ซึ่งตนก็รับป้าแม่บ้านคนหนึ่งมาส่งยังบ้านหลังหรูอีกซอยหนึ่งเป็นประจำ รับส่งได้สักพักตนก็เลยบอกกับคุณป้าคนนั้นว่า สนใจเป็นลูกค้าประจำไหม จะได้มารับมาส่งให้ตลอด ซึ่งคุณ

เรื่องสยอง ณ "มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์"

ขึ้นชื่อว่า "มหาวิทยาลัย" นอกจากการศึกษาเล่าเรียนและการทำกิจกรรมที่สนุกสนานแล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่ขาดไปเสียมิได้ นั้นคือ "เรื่องผี" อันเป็นตำนานและเรื่องขานจากรุ่นสู่รุ่น สืบทอดกันมายาวนาน บางเรื่องก็ถูกปรุงแต่งขึ้น บางเรื่องก็พอมีพยานและหลักฐานประกอบ Hatyai Focus ก็ขอนำเรื่องเล่าสยองขวัญมาเผยแพร่ต่อสาธารณชน โดยมหาวิทยาลัยแห่งแรกที่เราจะนำเรื่องราวมาถ่ายทอด ได้แก่ "มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์" หรือ "ม.อ." ที่เราๆ พอจะทราบกันดีอยู่แล้ว มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆของประเทศ ได้เปิดทำการเรียนการสอนมาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังมีโรงพยาบาลใหญ่ตั้งอยู่ภายในรั้วมหาวิทยาลัย ไม่แปลกที่อาจจะมีพลังงานบางอย่างสถิตอยู่ ณ ที่แห่งนี้ ก็-เป็น-ได้ 1. ตำนานอาจารย์ใหญ่ มีเรื่องเล่ากันต่างๆ นานา เกี่ยวกับเรื่องราวของอาจารย์ใหญ่ (อาจารย์ใหญ่ หมายถึงศพที่นักศึกษาแพทย์ใช้ทำการเรียนการสอนเกี่ยวกับกายวิภาค) โดยศพของอาจารย์ใหญ่ถูกเก็บรักษาไว้ ณ ตึกของคณะวิทยาศาสตร์ โดยมีรุ่นพี่เคยเล่าว่า ในสมัยก่อนบริเวณตึกแห่งนี้ ไม่มีนักศึกษาคนไหนกล้าที่จะ