ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เรื่องลี้ลับอาถรรพ์ หาดแม่รำพึงหาดกินคน!!


ขนหัวลุก!!!ตายมาแล้วนับร้อยศพ เรื่องลี้ลับอาถรรพ์หาดแม่รำพึงหรือหาดมรณะหาดแม่รำพึงชื่อดังมากในเรื่องผีดุเชื่อว่าเป็นหาดผีสิงหรือหาดกินคน!!

เมื่อราวสองปีก่อนผมไปเที่ยวระยองตามคำชวนของเพื่อนชื่อสมชัยที่ทำงานธนาคารอยู่บ้านฉางได้ไปเที่ยวบ้านแกลงอนุสาวรีย์สุนทรภู่สวนสนชายหาดสวยงามหลายแห่งเช่นหาดทรายปากน้ำเมืองระยองหาดแม่พิมพ์หาดบ้านเพที่ลงเรือข้ามไปเกาะเสม็ดได้เพื่อนเล่าว่าเกาะเสม็ดนั้นชาวบ้านเรียกกันว่าเกาะแก้วพิสดาร,,,ที่เป็นฉากในวรรณคดีเรื่องพระอภัยมณีหาดแม่รำพึงชื่อดังมากในเรื่องผีดุเชื่อว่าเป็นหาดผีสิงหรือหาดกินคน!สาเหตุเพราะมีคนจมน้ำตายทุกปีบางปีก็หลายคนโดยธรรมชาติก็คือคลื่นลมแรงกับพื้นทรายใต้น้ำยุบลงเป็นแอ่งลึกแม้จะเล่นน้ำตื้นๆก็อาจหลุดลงไปในแอ่งมรณะได้ง่ายดาย หลายๆคนอาจทะลึ่งตัวขึ้นมาได้ทันแต่หลายคนก็ชะตาขาดเมื่อโผล่ขึ้นมาจะโดนคลื่นลูกโตๆโหมซัดจนจมหายลงไปใต้น้ำขาดใจตายกลายเป็นผีเฝ้าหาดมานับไม่ถ้วน...

เหตุนี้เองจึงเรียกว่าหาดผีดุหาดกินคน!เชื่อกันว่าคนที่ตายซับตายซ้อนวิญญาณจะสิงสู่อยู่ที่นั่นเรียกว่าผีน้ำบ้างพรายทะเลบ้างคอยเรียกคนชะตาขาดไปอยู่ด้วยกัน บ้างก็เชื่อว่าเมื่อเอาชีวิตคนอื่นได้ตัวเองก็จะได้ไปผุดไปเกิดแต่บ้างก็เชื่อว่ามีผีเจ้าถิ่นดุร้ายมากคอยคร่าวิญญาณดวงใหม่ๆเพื่อเอาไปเป็นบริวารสมชัยเล่าว่ามีคนโดนผีหลอกหลายคนมาเล่าให้ฟังว่าเห็นเดินวนเวียนอยู่ตามชายหาดตอนกลางคืนพอเห็นหน้าดำมะเมื่อมนัยน์ตาแดงจ้าราวถ่านไฟก็รู้ว่าเป็นผีเจ้าถิ่นแน่นอนไม่ว่าใครที่เห็นภาพสยองขวัญก็ล้วนแต่แผดร้องโหยหวนออกวิ่งเตลิดเปิดเปิงไม่คิดชีวิตกันทั้งนั้นบางคนถึงกับสลบคาที่บางคนก็จับไข้เพ้อคลั่งไปหลายวัน 

วันสุดท้ายที่ระยองเพื่อนก็พาผมไปเที่ยวหาดแม่รำพึงตอนสายวันอาทิตย์มีผู้คนคึกคักทั้งพ่อค้าแม่ขายนักท่องเที่ยวขวักไขว่หนาตาบ้างก็เดินเล่นกันบ้างหยุดชมวิวและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันบ้างสายลมพัดโชยไม่ขาดระยะชายหาดกว้างขวางร่มรื่นดูแล้วน่าสบายใจมากกว่าน่ากลัวผมเห็นผู้คนลงไปเล่นน้ำดำผุดดำว่ายอย่างสนุกหนุ่มสาวสาดน้ำใส่กันเสียงหัวเราะร่าเริงดังอยู่ตลอดเวลาสมชัยเล่าว่าช่วงนี้ไม่ใช่หน้ามรสุมคลื่นลมสงบถือว่าปลอดภัยสำหรับคนที่จะลงไปเล่นน้ำแม้จะมีป้ายบอกให้ระวังอันตรายก็ตามเพราะถ้ามีคลื่นลมแรงจะปักธงสีแดงไว้เตือนภัยและห้ามลงเล่นน้ำด้วยเมื่อนึกถึงภาพชายหาดตอนกลางคืนคงเปล่าเปลี่ยวน่าดู คนที่ต้องไปหาหอยหาปูต้องใจกล้าพอสมควรได้ข่าวว่ามีคนถูกผีหลอกจังๆหลายรายทำให้ต้องไปกันเป็นกลุ่มพอให้อุ่นใจหรือไม่ก็เลิกไปเดินท่อมๆที่ชายหาดอีกแล้วเพราะไม่อยากเสี่ยงกับการขวัญหนีดีฝ่อโดยใช่เหตุ

ทันใดนั้นเองเสียงผู้หญิงหวีดร้องก็ดังก้องไปทั้งชายหาดคนอื่นๆหันขวับไปด้วยความตกใจภาพที่เห็นอยู่เบื้องหน้าทำให้ตกตะลึงพรึงเพริดไปตามๆกัน!นั่นคือชายคนหนึ่งกำลังผลุบๆโผล่ๆอยู่ในน้ำใกล้ๆหาดสองมือชูว่อนขอความช่วยเหลือนัยน์ตาเหลือกลานบอกความหวาดกลัวสุดขีดก่อนจะจมวูบลงไปในคลื่นลูกใหญ่ที่โหมซัดบัดดลชายหนุ่มสองคนนุ่งกางเกงอาบน้ำยืนอยู่บนหาดรีบพุ่งตัวลงน้ำเข้าไปช่วยเหลือทันทีขณะที่คนอื่นๆก็วิ่งเข้าดูด้วยความตื่นเต้นผู้หญิงสูงอายุสอง-สามคนถึงกับเป็นลมไป ด้วยความตกใจกลัวสุดขีดเราวิ่งเข้าไปดูด้วยใจเต้นระทึกเกือบพร้อมๆกับที่ชายทั้งสองช่วยกันลากคนจมน้ำขึ้นมาได้อย่างทุลักทุเลแล้วทิ้งตัวลงนอนแผ่หราหอบหายใจถี่เร็วด้วยความเหน็ดเหนื่อยตื่นเต้นทั้งสามคน

ท่ามกลางไทยมุงที่ถามกันแซดว่าเกิดอะไรขึ้น?ว่ายน้ำเป็นหรือเปล่า?เล่นน้ำตื้นๆคลื่นก็ไม่แรงคงจะหลุดลงไปในแอ่งมรณะที่เป็นกับดักทะลึ่งตัวขึ้นมาโดนคลื่นลูกโตๆซ้ำเติม...ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญในการกลืนกินชีวิตผู้คนมาแล้วมากมายอย่างแน่นอน...ชายหนุ่มที่รอดตายอย่างหวุดหวิดลุกขึ้นมาเสยผมมองเห็นไหล่กว้างอกกำยำเล่าว่าพวกเขาทั้งสามคนมาจากกรุงเทพฯว่ายน้ำแข็งและไม่ได้เท้าหลุดพื้นแน่นอนเขากลืนน้ำลายก่อนจะเล่าต่อด้วยเสียงแหบเครือ"ผมยืนอยู่ในน้ำตื้นๆเหนือเอวขึ้นมานิดหน่อยกำลังกวักมือเรียกเพื่อนให้ลงมาเล่นน้ำด้วยกันจู่ๆก็มีอะไรไม่รู้มาพันขาแล้วดึงวูบจนผมจมดิ่งลงไปเลย...มันคล้ายกับมือคนจริงๆ"เสียงผู้หญิงวี้ดว้ายบางคนก็ยกมือปิดปาก...ตอนนั้นไม่มีใครอยู่ในน้ำแม้แต่คนเดียวเสียงคลื่นลมสาดซ่าฟังเผินๆเหมือนมีใครกลุ่มหนึ่งกำลังหัวเราะเย้ยหยันมาจากใต้ทะเลฟังแล้วขนลุกเกรียวไปทั้งตัวเลยครับ

ข้อมูล todayza.net

ความคิดเห็น

  1. พี่สาวเราเรือคว่ำเสียชีวิตที่นั่น โดยทางโรงเรียนได้จัดทัศนศึกษา
    เมื่อ 3 ธันวาคม 2510 มันนานมากแล้ว แต่ยังเป็นความทรงจำอันโหดร้ายของครอบครัวเรา
    ในการสูญเสียครั้งนี้ ...

    พี่สาวเราถูกช่วยขึ้นมาเป็นคนแรก แต่ไม่ได้ปฐมพยาบาลเพราะเขาต้องช่วยอีกหลายชีวิต
    พี่สาวเราสำลักน้ำเสียชีวิตริมฝั่ง เหตุการณ์ครั้งนี้ เรือล่มเสียชีวิตทั้งหมด 32 ศพ ...

    นับแต่วันที่ประสพเหตุโดยที่คนที่บ้านยังไม่มีใครรู้ ... มีเรื่องราวมากมาย ... อยากเล่าให้ฟังนะ ...
    จะมีคนอยากฟังไหมล่ะ จะเล่าให้ฟัง

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โรงแรมหลอนรูปตัวL ที่เชียงใหม่

หลายคนคงจะเคยได้ยินเรื่องเล่าในเดอะช๊อค เพราะเป็นเรื่องที่ดังมาก น่ากลัวมาก เป็นโรงแรมที่มีอาณาบริเวณใกล้เคียงกับโรงพยาบาล เชียงใหม่ บอกไว้เลยว่า มีอยู่ 2 ที่เท่านั้น .. เพื่อนๆก็ลองเดา กันเอาน่ะครับ เรื่องคือคนเล่าไปเที่ยวช่วงปีใหม่ โรงแรมที่พักเป็นโรงแรม 5 ดาวของเชียงใหม่แล้วก็จองห้องไว้ แต่มาถึงเช้าแขกยังไม่เช็คอินห้องที่จะพักออก เลยขอเปลี่ยนห้องที่ว่างได้ห้องใหม่ที่ไม่ได้จองไว้ ซึ่งคนเล่ามากับเพื่อนทั้งหมดรวมตัวเองเป็นสามคนเพื่อนคนนึงก็เปิดหน้าต่างห้อง เห็นว่าหน้าต่างตรงกับดาดฟ้าโรงพยาบาลพอดี...แล้วเพื่อนคนนี้ปกติเป็นคนปากเร็ว เลยพูดไม่คิดว่า "โห เห็นดาดฟ้าโรงพยาบาลเลยหรอนี่ อัปมงคลสุดๆ"แต่ก็ยังไม่มีใครคิดอะไร ก็ออกไปเที่ยวกัน กลับมา เพื่อนคนเดิมก็ไปเปิดหน้าต่าง เห็นผู้หญิงอยู่บนดาดฟ้าก็เลยพูดว่า "คนบ้าอะไรว่ะ ไปนั่งอยู่คนเดียว" คนที่นั่งเป็นผู้หญิง ใส่ชุดโรงบาล คนเล่าก็คิดว่าสงสัยเค้าออกมานั่งเคาว์ดาวน์มั้ง ก็เลยออกไปเที่ยวกันตอนกลางคืน หลังเคาว์ดาวน์เสร็จกลับมา ก็นอนได้ยินเสียงเหมือนคนใช้เล็บกรีดกระจก ซึ่งมีหน้าต่างอยู่ตรงข้างเตียง และบนหัวเตียงของห้องด้วย

บ้านเก็บศพ!!ย่านบางแวก จรัญ13...เรื่องจริง!!เมื่อหนุ่มวินเข้าไปส่งของแล้วดันเจอดี

ว่ากันด้วยเรื่องสยองขวัญ... ที่หลายคนอยากรู้ ณ ตอนนี้ คงหนีไม่พ้นเรื่อง "เรือนหอคนตาย" ที่เป็นตอนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่อง "ตีสาม" ซึ่งเป็นเรื่องราวของคู่รักที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต และทางครอบครัวทำใจไม่ได้เลยอยากเก็บศพเอาไว้... สำหรับพล็อตเรื่องนี้ ใครหลาย ๆ คนคงเคยได้ยินมากนักต่อนักแล้ว บ้างก็ว่าบ้านหลังดังกล่าว ตั้งอยู่ที่เมืองเอก บ้างก็ว่าตั้งอยู่ที่พุทธมณฑล สาย 2 บ้างก็ว่าอยู่แถวสุวินทวงศ์ บ้างก็ว่าอยู่ที่แถวหนองจอก เอาเป็นว่า คงจะมีเรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นหลายแห่งเลยทีเดียว แล้วแต่ละที่ก็คงสยองไม่แพ้กัน ส่วนวันนี้ก็ขอนำประสบการณ์จริง จากคุณมาร์ค ที่ได้เล่าเรื่องราวสุดสยองผ่านรายการเดอะช็อค เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา... ให้เพื่อน ๆ ได้ฟังกัน...โดยคุณมาร์ค ได้เปิดเผยถึงประสบการณ์ตรง ๆ ที่เจอแบบจะๆ ให้ฟังว่า... ตอนนั้นตนเพิ่งเข้ามากรุงเทพฯ ใหม่ ๆ มารับจ้างขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แถวพุทธมณฑล ซึ่งตนก็รับป้าแม่บ้านคนหนึ่งมาส่งยังบ้านหลังหรูอีกซอยหนึ่งเป็นประจำ รับส่งได้สักพักตนก็เลยบอกกับคุณป้าคนนั้นว่า สนใจเป็นลูกค้าประจำไหม จะได้มารับมาส่งให้ตลอด ซึ่งคุณ

เรื่องสยอง ณ "มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์"

ขึ้นชื่อว่า "มหาวิทยาลัย" นอกจากการศึกษาเล่าเรียนและการทำกิจกรรมที่สนุกสนานแล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่ขาดไปเสียมิได้ นั้นคือ "เรื่องผี" อันเป็นตำนานและเรื่องขานจากรุ่นสู่รุ่น สืบทอดกันมายาวนาน บางเรื่องก็ถูกปรุงแต่งขึ้น บางเรื่องก็พอมีพยานและหลักฐานประกอบ Hatyai Focus ก็ขอนำเรื่องเล่าสยองขวัญมาเผยแพร่ต่อสาธารณชน โดยมหาวิทยาลัยแห่งแรกที่เราจะนำเรื่องราวมาถ่ายทอด ได้แก่ "มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์" หรือ "ม.อ." ที่เราๆ พอจะทราบกันดีอยู่แล้ว มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆของประเทศ ได้เปิดทำการเรียนการสอนมาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังมีโรงพยาบาลใหญ่ตั้งอยู่ภายในรั้วมหาวิทยาลัย ไม่แปลกที่อาจจะมีพลังงานบางอย่างสถิตอยู่ ณ ที่แห่งนี้ ก็-เป็น-ได้ 1. ตำนานอาจารย์ใหญ่ มีเรื่องเล่ากันต่างๆ นานา เกี่ยวกับเรื่องราวของอาจารย์ใหญ่ (อาจารย์ใหญ่ หมายถึงศพที่นักศึกษาแพทย์ใช้ทำการเรียนการสอนเกี่ยวกับกายวิภาค) โดยศพของอาจารย์ใหญ่ถูกเก็บรักษาไว้ ณ ตึกของคณะวิทยาศาสตร์ โดยมีรุ่นพี่เคยเล่าว่า ในสมัยก่อนบริเวณตึกแห่งนี้ ไม่มีนักศึกษาคนไหนกล้าที่จะ