ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เหตุการณ์ผีแฝง 2 ครั้งในชีวิต (เล่าเป็นประสบการณ์นะคะ)


สวัสดีค่ะ เราเขียนหลายกระทู้แล้วแหละ แล้วก็มีเรื่องเกี่ยวกับเรื่องลี้ลับบ้างอะไรบ้าง ที่เรามาตั้งกระทู้นี้เพราะสงสัยในตัวเราเอง ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับเรา มันเกิดได้ยังไง สาเหตุมาจากอะไร

บอกก่อนนะคะว่าบ้านเราอ่ะเชื่อเรื่องเหนือธรรมชาติ แม่มีองค์เทพ(ก็ร่างทรงทำนองนั้น) แต่ไม่ได้เปิดตำหนักนะคะ ดูให้คนอื่นบ้างที่เค้าเดือดร้อนจริงๆ พ่อเราก็มี แต่พ่อเราเดินทางสายธรรมะค่ะ ทำนองว่า ธรรมะชนะทุกอย่าง พ่อกับแม่เราจะช่วยคนอื่นมากกว่า ไม่เรียกเงินหลักพันค่ะ แล้วแต่กำลังศรัทธาแต่ละคน มีลูกศิษย์ลูกหา มาหาพ่อบ่อยมาให้พ่อช่วย พ่อก็จะแนะนำว่านั่งสมาธิ ทำบุญตักบาตร ไม่มีใครช่วยเราได้นอกตัวเรา ประมาณนี้อ่ะค่ะ อ่ะเล่าซะเยอะ เข้าเรื่องเราละ

แล้วคือมีคนหลายคนว่าเราอ่ะมีองค์ มีเซ้นท์ โตมาแล้วจะเหมือน บลาๆๆๆ คือความจริงเราเชื่อเรื่องพวกนี้แบบ 80/20 นะ(80 นี่เชื่อนะ) คือแบบแต่เราเป็นพวกชอบหาเหตุผลอ่ะ เราเลยยังไม่แน่ะใจเท่าไหร่ จนมันมาเกิดกับเรา... เป็นเหตุการณ์แรกในชีวิตที่เจอวันนั้นเป็นวันที่ลูกศิษย์พ่อมาหาแต่เค้ายังไม่มา เราเลยนั่งกับพ่อไปก่อน พ่อเลยเรียกเราไป
พ่อ : ไหนเรามานี่สิ่ เราก็เลยคลานๆ ไปหาเค้า 
พ่อ : เอามือมา 2 ข้าง 

เราก็ยื่นมือไปให้พ่อ พ่อสวดๆ ไปสักพัก เราเริ่มอยากเอามือออก เราไม่ชอบ แบบอารมณ์แบบกลัวอะไรแบบเนี่ยอ่ะค่ะ พ่อเลยบอก หันหลังสิ่ เราเลยนั่งหันหลัง พ่อเอาผ้ามาวางบนหัวเรา สวดๆ สักพัก เราร้องไห้อกมา คือตอนนั้นเรารูตัวหมดนะ เรารู้หมดเลยว่าทำอะไรแต่ควบคุมตัวเองไม่ได้ ในใจเราพูดว่า ออกไปๆๆๆๆ วนๆ อย่างเงี่ยอ่ะค่ะ พ่อก็สวดๆ ก็ร้องดังขึ้นๆ ร้องเรียกแม่ ร้องดังมาก แม่มาเล่าให้ฟัง คนข้างบ้านมาดูกันใหญ่ (แต่เราอยู่ชั้นสองนะ เค้าไม่ได้ขึ้นมา) แล้วพ่อก็เลยบอกไหนหันมาสิ่ เราก็หัน ตอนนั้นยังร้องไห้อยู่เลย พ่อถาม มาจากไหน เราก็ไม่พูด พ่อถามว่ามาจากไหน ก็พูอดออกมาเป็นเสียงคนแก่ค่ะว่า มาจากวัด...(ขอไม่บอกนะคะ) ตามเค้ามา  ตามคนนี้มา(ชี้ตัวเรา)

พ่อก็บอกว่าตามมาทำไม เค้าบอกว่า คนนี้สวย เลยตามมา อยากมาอยู่ด้วย อยู่แล้วสบาย กินอิ่ม เลยอยากมา พ่อก็คุยๆ ไปเราจำไม่ได้มาอ่ะค่ะ เพราะมันไม่ใช่ตัวเรารู้สึกเป็นช่วง ๆ พ่อเลยบอกว่าออกไปเห่อะ อยู่ไม่ได้หรอก คนกะผีอ่ะ อยู่ด้วยกันไม่ได้ ตอนแรกไม่ยอม ยังไงก็ไม่ยอมร้องไห้ใหญ่เลย พ่อเลยสวดๆ สวดให้สักพักออก คือตอนออกอ่ะค่ะ เรารู้สึกเพลียมาก เพลียเหมือนเราไปสู้กับอะไรมาประมาณเนี่ยอ่ะค่ะ แล้วจบไปค่ะ ก็ยังไม่มีอะไร แต่ะพ่อบอกแล้วหล่ะว่าเค้าวัดเข้าวาก็ระวังเดี๋ยวจะตามมาอีก ทีนี้มาตามมาจริงๆ แต่ไม่ใช่คนเดิม

เหตุการณ์ที่สอง ที่เกิดขึ้นกับเราเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาอ่ะค่ะ เราบอกพ่อว่า เออเนี่ยพ่อ (ชื่อแฟนเรา)บอกว่า อาการเดิมกลับมาอีกแล้ว ดูให้หนูหน่อย ว่ามาอีกรึป่าว พ่อก็เลย อืมๆ ตอนแรกเหมือนจะไม่ดูให้ สักพักพ่อก็เรียกขึ้นไปหา ทำเหมือนเดิมค่ะ เอามือมาสิ่ พ่อก็จับๆ หาวค่ะ หาวใหญ่เลย ปกติพ่อกะเราอ่ะจะสื่อกัน ถ้าเกิดเราไม่ได้เป็ฯอะไรอ่ะ เราจะหาวตอบพ่อ เพราะว่าก็มีเซ้นท์อยู่แล้ว พอหาวเสร็จพ่อก็สวด พ่อสวดก็เปามือเราจำได้เลย เราเหมือนเราหลับ เหมือนวูบอ่ะค่ะ สักพักก็หัวเราะขึ้นมา หัวเราะแบบดีใจอ่ะค่ะ(พ่อบอกว่าจะสื่อกันได้ รอบแรกที่ร้องไห้พ่อตั้งใจจะไล่ไป แต่รอบนี้พ่อป่าว) ก็หัวเราะอยู่งั้นอ่ะค่ะ พ่อเลยเอาขวาญที่สับหัวช้างอ่ะค่ะ มาเคาะข้างๆ เราตัวสั่น กลัวอ่ะค่ะ ไม่พูดเลย พ่อถามไม่พูด สักพักพ่อเลยพูดๆๆ บอกว่าตามมาทำไมไปเถอะ มาอยู๋ไม่ได้หรอก วิญาณเป็นกายทิพย์มนุษย์เป็นกายหยาบ อยู่ไม่ได้ จากที่ไม่พูด ก็นั่งพับเพียบค่ะ พนมมือแล้วก็ขอพ่อเราบอกว่า 

? : ลูกขออยู่ด้วยไหมเจ้าค่ะ ลูกเหงาเจ้าค่ะ ลูกอยู่ที่นั้นมา พนปีแล้ว ลูกเห็นเค้า ลูกถูกใจเค้า เค้าใจบุญเค้าสงสารคนแก่ 
พ่อ : อยู่ไม่ได้หรอก อยู่ด้วยกันได้ไง อยู่แล้วมาหาผลประโยชน์กัน
? : ลูกมา ลูกไม่ได้ทำร้ายเค้า ลูกมาช่วยเค้าเจ้าค่ะ มีคนเคยจะทำร้ายเค้า ลูกช่วยเค้าไว้
พ่อ : งั้นก็นั่งสมาธิดูนั่งได้จะอยู่ก็ตามใจ

สรุปนั่งได้ค่ะ แต่ตอนที่เรานั่ง เราเห็นภาพ ผญ.ห่มสะไบ สีฟ้า ชุดไทยสีฟ้าอ่ะค่ะ ผมยาวประมาณหลัง แต่เราไม่เห็นหน้า เหมือนเค้าไม่ให้เห็นอ่ะค่ะ แล้วตอนที่เรานั่งภาพที่เราเห็นเป็นวัดที่เราไปเนี่ยแหละ(ขอไม่บอกนะคะ) เห็นภาพวัดนั้นตลอด เหมือนเค้าจะบอกว่าเค้าตามเรามาจากวัดนี้นะ แบบเนี่ยอ่ะค่ะ แล้วก็เห็นภาพเรือนไทยสมัยกรุงศรีอ่ะค่ะ บ้านทรงไทยสวยๆ เหมือนที่เค้าไปถ่ายหนังอะค่ะ เสร็จเค้าออกจากสมาธิเค้าก็บอกว่าลูกขอร่างได้มั้ยเจ้าคะ ให้คนนี้ซื้อ(ชี้เรา) พ่อก็อ่ะๆ พ่อก็เออๆ ออๆ เหตุกาณ์นั้นก็จบ 
แต่เหมือนเป็นเอฟเฟ็คอ่ะค่ะ คือแฟนเราอ่ะอยากรู้แค่ชื่อวัดที่เราไปชื่อวัดอะไร แล้วแฟนเราเลยไปดูรูป แฟนเราร้องเลยอ่ะบอก

แฟนเรา : เทอ ใช่คนนี้มั้ย ที่บอกอ่ะ (ส่งรูปมา)
เราจะร้องไห้ ใช่เลยค่ะ คือแบบใช่เค้าจริงๆ ชุดไทยที่เราเห็น ทรงผม คือเค้าหมดเลยทุกอย่าง เหมือนทุกอย่าง เราใจสั่นเลย เราไม่เคยเห็นเค้านะคะ เหมือนเราจะไปไหว้เค้า แต่เราไม่ได้ไปอ่ะค่ะ แล้วก็เกิดเหตุการณ์แปลกๆ กับเราอ่ะค่ะ หลังอจากคืนนั้น 

เรื่องก็มีเท่านี้อ่ะค่ะ คือเราอยากรู้ว่า มันเกิดอะไรขึ้น มันเกิดได้ยังไง เราอยากรู้ว่า อาการแบบนี้ของเราอ่ะค่ะ มันคืออะไร ขอโทษที่เล่ายาวไปหน่อย กลัวเรื่องไปปะติดปะต่ออ่ะค่ะ 
ปล.1 ถ้าบุคคลใดไม่เชื่อ อย่าลบลู่ความศรัทธาของบุคคลนั้นนะคะ เหมือนไม่เคารพสิทธิ์กันค่ะ
ปล.2 เหมือนเป็นกะทู้คำถาม แต่จริงๆ เหมือนจะเล่าประสบการณ์มากกว่าอ่ะค่ะ
ปล.3 หากผิดพลาดประการใด พิมพ์บ้าง อ่านไม่เข้าใจบ้าง ขออภัยด้วยนะคะ


ขอขอบคุณ : https://pantip.com/topic/37392293

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โรงแรมหลอนรูปตัวL ที่เชียงใหม่

หลายคนคงจะเคยได้ยินเรื่องเล่าในเดอะช๊อค เพราะเป็นเรื่องที่ดังมาก น่ากลัวมาก เป็นโรงแรมที่มีอาณาบริเวณใกล้เคียงกับโรงพยาบาล เชียงใหม่ บอกไว้เลยว่า มีอยู่ 2 ที่เท่านั้น .. เพื่อนๆก็ลองเดา กันเอาน่ะครับ เรื่องคือคนเล่าไปเที่ยวช่วงปีใหม่ โรงแรมที่พักเป็นโรงแรม 5 ดาวของเชียงใหม่แล้วก็จองห้องไว้ แต่มาถึงเช้าแขกยังไม่เช็คอินห้องที่จะพักออก เลยขอเปลี่ยนห้องที่ว่างได้ห้องใหม่ที่ไม่ได้จองไว้ ซึ่งคนเล่ามากับเพื่อนทั้งหมดรวมตัวเองเป็นสามคนเพื่อนคนนึงก็เปิดหน้าต่างห้อง เห็นว่าหน้าต่างตรงกับดาดฟ้าโรงพยาบาลพอดี...แล้วเพื่อนคนนี้ปกติเป็นคนปากเร็ว เลยพูดไม่คิดว่า "โห เห็นดาดฟ้าโรงพยาบาลเลยหรอนี่ อัปมงคลสุดๆ"แต่ก็ยังไม่มีใครคิดอะไร ก็ออกไปเที่ยวกัน กลับมา เพื่อนคนเดิมก็ไปเปิดหน้าต่าง เห็นผู้หญิงอยู่บนดาดฟ้าก็เลยพูดว่า "คนบ้าอะไรว่ะ ไปนั่งอยู่คนเดียว" คนที่นั่งเป็นผู้หญิง ใส่ชุดโรงบาล คนเล่าก็คิดว่าสงสัยเค้าออกมานั่งเคาว์ดาวน์มั้ง ก็เลยออกไปเที่ยวกันตอนกลางคืน หลังเคาว์ดาวน์เสร็จกลับมา ก็นอนได้ยินเสียงเหมือนคนใช้เล็บกรีดกระจก ซึ่งมีหน้าต่างอยู่ตรงข้างเตียง และบนหัวเตียงของห้องด้วย

บ้านเก็บศพ!!ย่านบางแวก จรัญ13...เรื่องจริง!!เมื่อหนุ่มวินเข้าไปส่งของแล้วดันเจอดี

ว่ากันด้วยเรื่องสยองขวัญ... ที่หลายคนอยากรู้ ณ ตอนนี้ คงหนีไม่พ้นเรื่อง "เรือนหอคนตาย" ที่เป็นตอนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่อง "ตีสาม" ซึ่งเป็นเรื่องราวของคู่รักที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต และทางครอบครัวทำใจไม่ได้เลยอยากเก็บศพเอาไว้... สำหรับพล็อตเรื่องนี้ ใครหลาย ๆ คนคงเคยได้ยินมากนักต่อนักแล้ว บ้างก็ว่าบ้านหลังดังกล่าว ตั้งอยู่ที่เมืองเอก บ้างก็ว่าตั้งอยู่ที่พุทธมณฑล สาย 2 บ้างก็ว่าอยู่แถวสุวินทวงศ์ บ้างก็ว่าอยู่ที่แถวหนองจอก เอาเป็นว่า คงจะมีเรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นหลายแห่งเลยทีเดียว แล้วแต่ละที่ก็คงสยองไม่แพ้กัน ส่วนวันนี้ก็ขอนำประสบการณ์จริง จากคุณมาร์ค ที่ได้เล่าเรื่องราวสุดสยองผ่านรายการเดอะช็อค เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา... ให้เพื่อน ๆ ได้ฟังกัน...โดยคุณมาร์ค ได้เปิดเผยถึงประสบการณ์ตรง ๆ ที่เจอแบบจะๆ ให้ฟังว่า... ตอนนั้นตนเพิ่งเข้ามากรุงเทพฯ ใหม่ ๆ มารับจ้างขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แถวพุทธมณฑล ซึ่งตนก็รับป้าแม่บ้านคนหนึ่งมาส่งยังบ้านหลังหรูอีกซอยหนึ่งเป็นประจำ รับส่งได้สักพักตนก็เลยบอกกับคุณป้าคนนั้นว่า สนใจเป็นลูกค้าประจำไหม จะได้มารับมาส่งให้ตลอด ซึ่งคุณ

เรื่องสยอง ณ "มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์"

ขึ้นชื่อว่า "มหาวิทยาลัย" นอกจากการศึกษาเล่าเรียนและการทำกิจกรรมที่สนุกสนานแล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่ขาดไปเสียมิได้ นั้นคือ "เรื่องผี" อันเป็นตำนานและเรื่องขานจากรุ่นสู่รุ่น สืบทอดกันมายาวนาน บางเรื่องก็ถูกปรุงแต่งขึ้น บางเรื่องก็พอมีพยานและหลักฐานประกอบ Hatyai Focus ก็ขอนำเรื่องเล่าสยองขวัญมาเผยแพร่ต่อสาธารณชน โดยมหาวิทยาลัยแห่งแรกที่เราจะนำเรื่องราวมาถ่ายทอด ได้แก่ "มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์" หรือ "ม.อ." ที่เราๆ พอจะทราบกันดีอยู่แล้ว มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆของประเทศ ได้เปิดทำการเรียนการสอนมาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังมีโรงพยาบาลใหญ่ตั้งอยู่ภายในรั้วมหาวิทยาลัย ไม่แปลกที่อาจจะมีพลังงานบางอย่างสถิตอยู่ ณ ที่แห่งนี้ ก็-เป็น-ได้ 1. ตำนานอาจารย์ใหญ่ มีเรื่องเล่ากันต่างๆ นานา เกี่ยวกับเรื่องราวของอาจารย์ใหญ่ (อาจารย์ใหญ่ หมายถึงศพที่นักศึกษาแพทย์ใช้ทำการเรียนการสอนเกี่ยวกับกายวิภาค) โดยศพของอาจารย์ใหญ่ถูกเก็บรักษาไว้ ณ ตึกของคณะวิทยาศาสตร์ โดยมีรุ่นพี่เคยเล่าว่า ในสมัยก่อนบริเวณตึกแห่งนี้ ไม่มีนักศึกษาคนไหนกล้าที่จะ