ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เกาะสวาทหาดสยอง...เรื่องนี้เป็นข่าวดัง!!

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ 5 ปี่ที่แล้ว ที่เกาะแห่งหนึ่งภาคตะวันออก ...คุณนุ่นได้ไปเที่ยวเกาะแห่งหนึ่งกับเพื่อน 5 คน ผู้หญิง 4 ผู้ชาย 1 (เป็นแฟนกัน1คู่) นั่งสปีดโบ๊ทไปที่เที่ยวและหาที่พักที่เกาะนั้น วางแผนไปเที่ยวกัน 3-4 คืน แถวๆที่พักตอนกลางคืนก็จะมีการแสดงควงกระบองไฟ มีเปิดผับ มีเทคอะไรด้วยคุณนุ่นกับเพื่อนก็จะไปเที่ยวกันแล้วจะต้องเดินผ่านหาดนี้

พอเดินผ่านหาดคุณนุ่นและเพื่อนทั้ง 5 คน ก็เห็นผู้หญิงคนนึงยืนหลังเปียกน้ำ แบบผมเปียกหันหลังกอดลูกบอลสีส้มอยู่ตรงโขดหิน ตอนเดินผ่านก็เห็นลางๆแล้วก็ไม่ได้คิดอะไร คิดว่าเป็นคนมาเล่นน้ำ พอเที่ยวเสร็จก็เกือบเที่ยงคืนแล้วก็หิวกันเลยไปหาอะไรกินที่ร้านแฮมเบอร์เกอร์ พอเจอแม่ค้าเค้าก็ทักว่า " หนูอย่าอยู่เกินเที่ยงคืนนะลูก " ตอนนั้นอีก 30 นาทีจะเที่ยงคืนแล้ว คุณนุ่นกับเพื่อนก็งงว่าทำไม แม่ค้าเลยบอกว่า " อ่าว หนูไม่ได้ดูข่าวหรอเฮี้ยนมากเลยมีคนตาย " คุณนุ่นกับเพื่อนก็อยากรู้เรื่องที่ป้าคนขายพูดเลยถามไป ป้าก็บอกว่าป้าหวังดีเลยให้กลับไปกันก่อนเที่ยงคืน เพราะตั้งแต่เกิดเรื่องอาทิตย์ก่อนมีตำรวจน้ำวิ่งเข้าวิ่งออก มีคนแจ้งความตลอด คุณนุ่นเลยถามอีกว่าเค้าเป็นอะไรเสียคะ ป้าคนขายบอก " เค้าเป็นนักศึกษาเรียนที่ม.เชียงใหม่ 4 คน มาเล่นน้ำกันจมน้ำ 1 รอด 3 คน ผู้หญิงคนที่เสียเค้าว่ายไปเก็บลูกบอลสีส้ม เหมือนเล่นลิงชิงบอลกันในน้ำ " คุณป้าบอกอีกว่า มีคนโทรแจ้งตำรวจว่ามีคนเล่นน้ำตอนกลางคืนตลอดหลังจากที่เค้าเสีย มีชาวต่างชาติมาลงไปช่วยกันงมเพราะเค้าไม่รู้กันเยอะมาก

คุณนุ่นเอะใจเลยถามว่าเป็นลูกบอลสีส้มไม่มีลายใช่มั้ย ป้าบอกว่าใช่ ซื้อแถวๆแผงในตลาดนี่แหละ นุ่นกับเพื่อนก็เลยคิดเลยเพราะเห็นกันครบหมดทั้ง 5 คน มั่นใจแล้วว่าใช่ เจอมาจังๆ เลยเดินอ้อมกลับทางหลังหาดไม่ผ่านหน้าหาดและเหมารถสองแถวกลับหาดทันที เพราะที่พักของคุณนุ่นอยู่สุดเลย พอไปถึงที่พักก็ยังไม่คิดอะไรมาก บ้านพักคุณนุ่นจะอยู่ริมหาดเลยมองออกไปก็จะเห็นตรงนั้นพอดี เพราะเป็นอ่าวติดกัน แล้วก็นอนหลับกัน

พอตอนเช้าคุณนุ่นตื่นมาเพื่อนก็ด่าคุณนุ่นว่าทำไมเป็นคนแบบนี้ เมื่อคืนนุ่นแก้เสื้อผ้าเปลือยหมดเลยเดินลงไปที่หาด เพื่อนเห็นเลยวิ่งไปกระชากกลับมา เพื่อนก็ถามอีกว่าไม่รู้ตัวเลยหรอ แล้วลงไปเล่นน้ำทำไม คุณนุ่นเองไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย สาบานให้ตายไม่รู้เรื่องเลย เลยถามเด็กเสริฟร้านอาหารแถวนั้น เด็กเสริฟเลยบอกว่า มีคนมาเที่ยวกัน รอด 3 ตาย 1 ก่อนที่คุณนุ่นจะมา 2 วัน ก็มีฝรั่งเห็นคนกำลังโดดน้ำเลยโดดเข้าไปช่วย มีคนเห็นอีกว่าผู้หญิงคนที่ตายกวักมือเรียกให้ไปเล่นน้ำเป็นเพื่อนหน่อย ตอนประมาน 6 โมงเย็น นี่ขนาดไม่ดึกไม่เที่ยงคืนยังออกมาขนาดนี้เลย ฝรั่งเห็นก็กลับไปหลายคน มีคนโดนเยอะ พวกตำรวจเค้าก็ไม่รับแจ้งแล้ว

คุณนุ่นกับเพื่อนเองก็กะมาเที่ยวเต็มที่แต่ไม่ไหวแล้วเลยไปวัดไปทำบุญ แล้วก็เซิทอินเตอร์เน็ตดูข่าว ก็มีข่าวนี้ขึ้นมาจริงๆ  มีน้องผู้หญิงคนนึงหน้าตาดี สวยเลย จมน้ำเสียชีวิตอยู่ที่นี่ คุณนุ่นกับเพื่อนเลยจนลุกขนพองไปหมด เพราะเพื่อนทั้ง 5 คนเห็นหมด และ ทำไมคุณนุ่นต้องเดินแก้ผ้าลงไปในทะเลเพื่ออะไร มีหลายคนที่โดนแบบนี้ไม่รู้ตัวว่ากำลังทำอะไรเหมือนเค้าหาเพื่อน อยากหาคนไปอยู่ด้วย

คุณนุ่นกลัวมาก จิตไม่นิ่ง เลยขอกลับ จริงๆจะอยู่ 3-4 คืน นี่อยู่ได้แค่คืนเดียวเอง คุณนุ่นเลยไปทำบุญ ทำกรวดน้ำให้ เสร็จแล้วเรียกสปีดโบ๊ทมารับกลับเลย ไม่อยู่ต่อแล้ว พอสปีดโบ๊ทมาถึงก็ไปจอดตรงโขดหินที่เจอนั้นอีก พอขึ้นเรือกันเสร็จก็ต้องยกสมอเรือขึ้นแต่ยกยังไงก็ยกไม่ขึ้น แล้วทีนี้ในแก๊งที่ไปด้วยกัน มีผู้หญิงคนนึงปากไม่ค่อยดีพูดขึ้นว่า อี ----- (พูดชื่อคนตายไป) กูมาช่วยนะ กูทำบุญให้ไปแล้วจะอะไรนักหนา ถ้ายังไม่เลิกกวนนะจะแช่งไม่ให้ไปผุดไปเกิดเลย เท่านั้นแหละยกสมอขึ้นได้เลย คุณนุ่นก็ยกมือสาธุขอให้เธอไปดีนะ

อีก 2 อาทิตย์ต่อมา คุณนุ่นมีเหตุให้กลับไปเกาะนั้นอีกเพราะเพื่อนจะแต่งงาน คุณนุ่นเลยไปถามร้านแถวนั้น เค้าบอกว่าผู้หญิงคนนั้นเค้าไม่อยู่ละนะ เพราะมีตำรวจโทรไปหาพ่อแม่เค้าที่เชียงใหม่ ให้มาทำพิธีให้เรียบร้อย ไม่งั้นเค้าไม่ได้ไปผุดไปเกิด หลังจากนั้นก็ไม่มีคนอีก คือตอนแรกที่เสีย ก็มาทำพิธีเชิฐไปแล้วแต่ทำผิดวิธี มาแต่พ่อ แม่ไม่ได้มาด้วยเพราะแม่เป็นลม มาไม่ได้  พอคุณนุ่นกลับมาบ้านก็ได้ฝันว่ามีคนมาขอบคุณ เพื่อนที่ไปด้วยกันก็ฝันเหมือนกัน คืนเดียวกัน คุณนุ่นเลยคิดว่าเรื่องนี้ไม่เชื่ออย่าหลบหลู่
จบเรื่องคุณนุ่นแล้ว เดี๋ยวเราจะมาพูดถึงเรื่องผีที่คุณนุ่นเจอกันนะคะ

ใครจะไปรู้ว่าเรื่องผีที่อ่านจะกลายมาเป็นผี (เพื่อน)ตัวเอง...เรื่องที่คุณนุ่นได้เจอนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง มีข่าวในอินเตอร์เน็ต ใครที่อยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมไปเซิทได้ค่ะ  นศ.ม.เชียงใหม่ จมน้ำที่อ่าวพุทรา เกาะเสม็ด ในข่าวจะมีชื่อคนตายและคนที่บาดเจ็บ เราจะขอไม่เอ่ยถึงชื่อจริงเพื่อนเรานะคะ อ่านข่าวแล้วจะทราบเอง

ก่อนอื่นต้องขออนุญาตทางครอบครัวเพื่อนเราด้วย ที่นำเรื่องนี้มาเขียน เราไม่มีเฟสบุ้คทางญาติเค้าเลยค่ะ เราขอใช้ชื่อเพื่อนเราว่า อ. นะคะ เรื่องที่เราจะเล่าไม่ใช่ประสบการ์ณเจอผีเพื่อนเราอะไรหรอกนะคะ แต่จะมาเล่าถึงเหตุการ์ณที่คนอื่นพบเจอมาหลังจากเพื่อนเราเสียค่ะ อ.เป็นเพื่อนเราตั้งแต่อยู่มัธยมค่ะ สนิทกัน เรียนพิเศษด้วยกัน เพื่อนเคยมาบ้านเราและเราก็เคยไปบ้านเพื่อนคนนี้  ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด ที่บ้านก็รู้จักกัน เรียกได้ว่าสนิทกันเลยค่ะ เราเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่ม.ต้น

อ.อาศัยอยู่กับป้าและพอมาเรียนมหาลัยก็จะมาอาศัยอยู่บ้านพี่สาวที่เชียงใหม่ เราคุยกันตลอดผ่านทาง msn , facebook วันนึง อ.แชททาง msn มาบอกเราว่าจะไปทะเลกับครอบครัวสามีพี่สาว ( พี่สาวอ. แต่งงานแล้วมีครอบครัวอยู่ที่เชียงใหม่ ) แม่ของอ.ก็ไปด้วยละก็กับญาติๆทางฝั่งสามีพี่เค้า เราก็รับรู้และบอกว่าเที่ยวให้สนุกนะ อ.บอกว่าไม่มีเน็ตนะไว้กลับมาจะมาคุยด้วย  แต่ใครจะไปรู้ว่าทะเลที่เพื่อนไปเที่ยวจะเป็นสถานที่สุดท้ายที่ได้ไป

วันนั้นเพื่อนเราอีกคน ขอแทนว่า ก. ที่บ้านอยู่ใกล้กับ อ.โทรมาบอกว่า อ.เล่นน้ำทะเลแล้วโดนคลื่นซัดตอนนี้ยังหาไม่เจอเลย เราตกใจมาก ภาวนาขอให้เพื่อนไม่เป็นอะไร เราเลยโทรหาอ.แต่ไม่มีคนรับสาย เราภาวนาหวังให้เพื่อนไม่เป็นอะไร ขอให้ปลอดภัย จนมีสายจาก ก.โทรหาเราอีกบอกว่า อ.ไม่น่าจะรอด เพราะหาไม่เจอเลยผ่านมาหลายชั่วโมงแล้ว เค้าหากันจนค่ำก็ไม่เจอ ป้าของอ.ก็ไปดูเมื่อดูยาม ตามความเชื่อของคนเหนือว่า อ.เป็นยังไงประมานนี้ เค้าบอกว่าอ.ตายแล้วนะ ตอนเล่นน้ำที่ทะเลอ.ไปฉี่รดที่ไว้แล้วเค้าไม่พอใจจะเอาอ.ไปอยู่ด้วย อ.บอกว่ามีผีฝรั่งดึงขาไว้ เราเองพอได้ยินแล้วใจหายมาก นี่เพื่อนเราไม่อยู่แล้วจริงๆหรอ

พอตกค่ำๆสายของเบอร์ อ.โทรเข้ามาเรารับสายพี่สาว อ.เป็นคนพูด เราถามถึงอ. พี่สาวอ.ก็เงียบไปแล้วบอกว่าเรารู้เรื่องแล้วนะ เสียใจกับครอบครัวด้วย ส่วนเรื่องร่าง อ. ในวันที่จมน้ำไปก็ยังหาไม่เจอ หาเจอในเช้าของอีกวัน ตำรวจเค้าบอกว่าได้ยินเสียงผู้หญิงร้องไห้เลยออกไปหาดูอีกทีจนไปเจอร่างของ อ.ติดอยู่ที่โขดหิน คือที่ที่คุณนุ่นกับเพื่อนเจอผีนั่นเอง หลังจากนั้นก็ได้นำศพกลับมาทำพิธีที่บ้าน จ.ลำพูน แม่ของอ. กับป้าเสียใจมาก ร้องไห้จนเป็นลมไปหลายรอบ (ป้าเป็นคนเลี้ยงอ.มา) ศพจัดสวดอยู่ 3 คืน เราไปทุกคืน และได้ยินคนพูดว่าเจอ อ.เดินไปมาอยู่แถวบ้าน หิวน้ำขอกินน้ำ มีคนแถวๆบ้านเจอหลายคน เหมือนเค้าไปตามเก็บรอยเท้า ญาติพี่น้องเค้าได้ยินเสียงคนเดินตอนที่ดึกมากๆ ลูกชายของพี่สาวก็นั่งเล่นหัวเราะคนเดียว อาการเหมือนอ.ตอนที่เล่นด้วย  ส่วนเราเองคืนแรกที่เพื่อนเราเสียเค้ามาเข้าฝันเราค่ะ มาร้องไห้บอกว่ายังไม่อยากตาย ละคืนต่อมาหมาแถวบ้านเราหอนเย็นยะเยือกจนเรากลัว แต่พอจะรู้ว่าเค้าคงมาเก็บรอยเท้า

วันแรกที่ไปถึงงานศพ แม่อ.บอกให้เราไปดูหน้าอ.ที่โลงเย็นเพราะจะเอาต้นไม้มาตั้งแล้วเดี๋ยวไม่เห็น เราเลยไปดูศพเพื่อน หน้ากับตัวอ.บวมน้ำ ตัวสีเหลือง-เขียว มีรอยแผลที่ถูกกระแทกที่หน้าผาก ภาพยังติดตาเรามาถึงทุกวันนี้

หลังจากเสร็จงานศพแล้ว เราคิดว่าเพื่อนเราคงไปดี ไม่มีอะไรแล้ว เราก็ไม่ได้คิดอะไรอีก จน ณ ตอนนี้เวลา 5 ปีแล้วเราก็ไม่ได้คิดถึงเหตุการณ์นั้นเท่าไหร่ แต่เหมือนเป็นความบังเอิญในวันนี้ ณ เวลาในปัจจุบัน พ.ศ 2560 ที่เราได้เห็นทวิตคนรีเรื่องผีผ่านทวิตมาและดลใจให้เราอ่าน ทั้งๆที่จะเลื่อนผ่านก็ได้ มันเป็นความบังเอิญสุดๆ ที่ทำให้ได้รู้ว่าหลังจากกอ.เสียยังไม่ได้ไปไหน ยังคงอยู่ที่นั่น กลายเป็นผีมาให้ผู้คนเห็น ทั้งคนขายของแถวหาด ตำรวจน้ำ และนักท่องเที่ยวเจอหลายบอกว่าเฮี้ยน

จากข่าวที่ลงไว้ มีคนเจ็บ 2 ตาย 1 คือตอนที่โดนคลื่นซัดโดนกันหมดเพราะเล่นน้ำอยู่ด้วยกัน 2 คนในข่าวที่บาดเจ็บสาหัสก็เกือบไม่รอดเหมือนกันนะ อยู่ไอซียูตัวเหลืองหมด พี่สาวอ.บอกดีนะที่ช่วยไว้ทัน ส่วนอ.นั้นช่วยไว้ไม่ทันโดนคลื่นซัดไป พี่สาวอ.บอกว่าก็เห็นเล่นน้ำอยู่เห็นอ.ยกมือกวักๆเรียกอยู่เลย น่าจะเป็นตอนที่โดนน้ำซัดกวักให้ช่วย ในข่าวลงเขียนข้อมูลคนตายไม่ค่อยตรงเท่าไหร่นะ แต่ก็ช่างมันเนาะไม่ใช่สาระสำคัญเท่าไหร่

จากตำแหน่งโขดหินที่เพื่อนเราเสียคือที่ๆคุณนุ่นและเพื่อนเจอ เราไม่คิดว่าจะเฮี้ยนขนาดนี้ มีคนเจอหลายคน ขนาดไม่ใช่เวลาดึกๆ ตอน 6 โมงเย็นก็ยังมีคนเจอ ชวนไปเล่นน้ำเป็นเพื่อน กำลังกระโดดน้ำ เพื่อนเราคงยังไม่อยากตายจริงๆ เรียนยังไม่จบอีกแค่ปี1-2ปีจะจบแล้ว ยังไม่ได้ทำตามความฝัน ต้องมาเสียตอนอายุยังน้อย และที่ตรงนั้นเราก็ไม่รู้ด้วยว่าเค้าเอาตัวตายตัวแทนรึป่าว เราสงสารเพื่อนที่ต้องวนเวียนอยู่ตรงนั้นไม่ได้ไปไหน พอเราฟังเรื่องคุณนุ่นจบ (หลังจากงานศพเราก็ไม่ได้ติดต่อกับทางครอบครัวอ.อีกเลย เลยไม่รู้ว่าหลังจากนั้นเป็นยังไงต่อ) ถึงรู้ว่าหลังจาก อ.เสียไป 2-3 อาทิตย์มีคนเจอ อ.อยู่ตลอด  จนตำรวจต้องโทรไปหาพ่อแม่ให้มาทำพิธีอีกรอบ เพราะรอบแรกทำไม่ถูกต้อง หลังจากนั้นก็ไม่มีใครเจอ อ.ที่โขดหินนั้นอีกเลย

ส่วนเราเองเป็นคนมีเพื่อนน้อย พออ.เสียเราก็รู้สึกใจหาย เพื่อนสนิทที่เราคุยสารทุกข์สุขดิบ แชร์เรื่องราวกันไม่อยู่อีกแล้ว .. หลังจากที่อ.เสียไป อ.มาเข้าฝันเราบ่อย แต่จำไม่ได้ทั้งหมด ฝันว่าเรายังเป็นเพื่อนกัน อ.พาเราไปเที่ยว ไปนู้นไปนี่ที่ๆเราไม่ค่อยคุ้น ไม่รู้ว่าจะเป็นอีกโลกของเค้ารึป่าว เคยมาเข้าฝันอยากกินแซนวิสเราก็ทำบุญไปให้ เราเคยถามในฝันด้วยว่าทำไมเธอชอบมาเข้าฝันเราจัง อ.ตอบว่าเพราะเรามาหาง่าย อ.คงรู้ว่าเรามีเพื่อนที่คุยได้สนิทใจน้อยคงจะเหงาเลยมาเข้าฝันเราบ่อยมั้ง จนตอนนี้เวลาผ่านไป 5 ปีกว่าแล้ว ทุกวันเกิดอ.เรายังคงไปทำบุญให้ทุกปี และหวังว่าอีกโลกใบนึงเธอจะมีความสุข ไปทำตามความฝันของเธอให้สำเร็จนะ

ขอเพิ่มนิดนึง.. คือ อ.เนี้ยตอนมีชีวิตอยู่มาบอกเราตลอดว่าโดนผีอำบ่อย แม้กระทั่งที่บ้าน ป้าก็พาไปวัดให้สายสิญจ์มามัดข้อมือ แต่ก็ไม่หายโดนอำตลอด จนมีครั้งหนึ่งเราไปเรียนพิเศษด้วยกัน ตอนนั้นน่าจะเป็นเวลาตอนบ่ายๆ เรากับเพื่อนกลุ่มที่เรียนพิเศษด้วยกันก็ไปนอนหลับที่ชั้น3ของตึกเรียนพิเศษ เรากับอ.นอนบนโซฟาหันเท้าเข้าหากัน เราหลับไปแล้วอยู่ดีๆก็มีลมเหมือนลมแอร์เย็นๆพัดผ่านเท้าเราไปมีแค่วูบเดียวเราหนาวเลยสะดุ้งตื่น สักพักเราก็นอนต่อเท้าของอ.เตะโดนขาเรา เรานึกว่าอ.นอนดิ้นเลยไม่ได้สนใจอะไร เราก็ไม่นอนต่อละ เลยลุกขึ้นมา เพื่อนคนอื่นก็ตื่นตามนะ เราเลยมองไปที่อ.เห็นนอนหันหน้าไปมา สักพักอ.ก็เด้งขึ้นมาเลยบอกว่าเราว่า เมื่อกี้โดนผีอำ ผีมานั่งคร่อมแล้วก็ตบหน้าอ.ซ้ายขวา อ.บอกว่าพยายามเรียกเตะเราแล้ว แต่เราไม่รู้ไง คือเราเห็นนะว่าอ.นอนหลับตาหันหน้าไปมา พอรู้ว่าอ.โดนผีอำเท่านั้นแหละวงแตกจ้า รีบลงมาอยู่ข้างล่างกันเลยกลัวผี 5555 เราเลยคิดว่าอาจจะเพราะเหตุนีด้วยรึป่าวที่ผีจะมาเอาอ.ไปอยู่ด้วยได้ง่าย

จบแล้วนะคะ พิมทิ้งไว้ลงรวดเดียวจบ เพื่ออรรถรสในการอ่าน กระทู้แนวนี้เราพึ่งเขียนครั้งแรก มีตรงไหนที่ไม่เข้าใจ หรืออ่านวกไปวนมา ขออภัยไว้ด้วยค่ะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โรงแรมหลอนรูปตัวL ที่เชียงใหม่

หลายคนคงจะเคยได้ยินเรื่องเล่าในเดอะช๊อค เพราะเป็นเรื่องที่ดังมาก น่ากลัวมาก เป็นโรงแรมที่มีอาณาบริเวณใกล้เคียงกับโรงพยาบาล เชียงใหม่ บอกไว้เลยว่า มีอยู่ 2 ที่เท่านั้น .. เพื่อนๆก็ลองเดา กันเอาน่ะครับ เรื่องคือคนเล่าไปเที่ยวช่วงปีใหม่ โรงแรมที่พักเป็นโรงแรม 5 ดาวของเชียงใหม่แล้วก็จองห้องไว้ แต่มาถึงเช้าแขกยังไม่เช็คอินห้องที่จะพักออก เลยขอเปลี่ยนห้องที่ว่างได้ห้องใหม่ที่ไม่ได้จองไว้ ซึ่งคนเล่ามากับเพื่อนทั้งหมดรวมตัวเองเป็นสามคนเพื่อนคนนึงก็เปิดหน้าต่างห้อง เห็นว่าหน้าต่างตรงกับดาดฟ้าโรงพยาบาลพอดี...แล้วเพื่อนคนนี้ปกติเป็นคนปากเร็ว เลยพูดไม่คิดว่า "โห เห็นดาดฟ้าโรงพยาบาลเลยหรอนี่ อัปมงคลสุดๆ"แต่ก็ยังไม่มีใครคิดอะไร ก็ออกไปเที่ยวกัน กลับมา เพื่อนคนเดิมก็ไปเปิดหน้าต่าง เห็นผู้หญิงอยู่บนดาดฟ้าก็เลยพูดว่า "คนบ้าอะไรว่ะ ไปนั่งอยู่คนเดียว" คนที่นั่งเป็นผู้หญิง ใส่ชุดโรงบาล คนเล่าก็คิดว่าสงสัยเค้าออกมานั่งเคาว์ดาวน์มั้ง ก็เลยออกไปเที่ยวกันตอนกลางคืน หลังเคาว์ดาวน์เสร็จกลับมา ก็นอนได้ยินเสียงเหมือนคนใช้เล็บกรีดกระจก ซึ่งมีหน้าต่างอยู่ตรงข้างเตียง และบนหัวเตียงของห้องด้วย

บ้านเก็บศพ!!ย่านบางแวก จรัญ13...เรื่องจริง!!เมื่อหนุ่มวินเข้าไปส่งของแล้วดันเจอดี

ว่ากันด้วยเรื่องสยองขวัญ... ที่หลายคนอยากรู้ ณ ตอนนี้ คงหนีไม่พ้นเรื่อง "เรือนหอคนตาย" ที่เป็นตอนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่อง "ตีสาม" ซึ่งเป็นเรื่องราวของคู่รักที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต และทางครอบครัวทำใจไม่ได้เลยอยากเก็บศพเอาไว้... สำหรับพล็อตเรื่องนี้ ใครหลาย ๆ คนคงเคยได้ยินมากนักต่อนักแล้ว บ้างก็ว่าบ้านหลังดังกล่าว ตั้งอยู่ที่เมืองเอก บ้างก็ว่าตั้งอยู่ที่พุทธมณฑล สาย 2 บ้างก็ว่าอยู่แถวสุวินทวงศ์ บ้างก็ว่าอยู่ที่แถวหนองจอก เอาเป็นว่า คงจะมีเรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นหลายแห่งเลยทีเดียว แล้วแต่ละที่ก็คงสยองไม่แพ้กัน ส่วนวันนี้ก็ขอนำประสบการณ์จริง จากคุณมาร์ค ที่ได้เล่าเรื่องราวสุดสยองผ่านรายการเดอะช็อค เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา... ให้เพื่อน ๆ ได้ฟังกัน...โดยคุณมาร์ค ได้เปิดเผยถึงประสบการณ์ตรง ๆ ที่เจอแบบจะๆ ให้ฟังว่า... ตอนนั้นตนเพิ่งเข้ามากรุงเทพฯ ใหม่ ๆ มารับจ้างขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แถวพุทธมณฑล ซึ่งตนก็รับป้าแม่บ้านคนหนึ่งมาส่งยังบ้านหลังหรูอีกซอยหนึ่งเป็นประจำ รับส่งได้สักพักตนก็เลยบอกกับคุณป้าคนนั้นว่า สนใจเป็นลูกค้าประจำไหม จะได้มารับมาส่งให้ตลอด ซึ่งคุณ

เรื่องสยอง ณ "มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์"

ขึ้นชื่อว่า "มหาวิทยาลัย" นอกจากการศึกษาเล่าเรียนและการทำกิจกรรมที่สนุกสนานแล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่ขาดไปเสียมิได้ นั้นคือ "เรื่องผี" อันเป็นตำนานและเรื่องขานจากรุ่นสู่รุ่น สืบทอดกันมายาวนาน บางเรื่องก็ถูกปรุงแต่งขึ้น บางเรื่องก็พอมีพยานและหลักฐานประกอบ Hatyai Focus ก็ขอนำเรื่องเล่าสยองขวัญมาเผยแพร่ต่อสาธารณชน โดยมหาวิทยาลัยแห่งแรกที่เราจะนำเรื่องราวมาถ่ายทอด ได้แก่ "มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์" หรือ "ม.อ." ที่เราๆ พอจะทราบกันดีอยู่แล้ว มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆของประเทศ ได้เปิดทำการเรียนการสอนมาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังมีโรงพยาบาลใหญ่ตั้งอยู่ภายในรั้วมหาวิทยาลัย ไม่แปลกที่อาจจะมีพลังงานบางอย่างสถิตอยู่ ณ ที่แห่งนี้ ก็-เป็น-ได้ 1. ตำนานอาจารย์ใหญ่ มีเรื่องเล่ากันต่างๆ นานา เกี่ยวกับเรื่องราวของอาจารย์ใหญ่ (อาจารย์ใหญ่ หมายถึงศพที่นักศึกษาแพทย์ใช้ทำการเรียนการสอนเกี่ยวกับกายวิภาค) โดยศพของอาจารย์ใหญ่ถูกเก็บรักษาไว้ ณ ตึกของคณะวิทยาศาสตร์ โดยมีรุ่นพี่เคยเล่าว่า ในสมัยก่อนบริเวณตึกแห่งนี้ ไม่มีนักศึกษาคนไหนกล้าที่จะ