ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

5 เรื่องลี้ลับสยองขวัญ !! สุดยอด "สิ่งของต้องคำสาป" ที่มีตำนานอาถรรพ์ หลอนระดับ 10 กระโหลก


5 เรื่องลี้ลับสยองขวัญ !! สุดยอด "สิ่งของต้องคำสาป" ที่มีตำนานอาถรรพ์ หลอนระดับ 10 กระโหลก เฮี้ยนจนใครๆ ก็สะพรึงกลัว !!

เราก็ไม่มีทางรู้หรอกว่าของเก่าแก่ที่เป็นมรดกตกทอดหรือของที่ได้รับการเก็บสะสมไว้ มันมีประวัติหรือมีความเป็นมาอย่างไร บางครั้งมันอาจจะมีเรื่องราวลี้ลับซ่อนอยู่ก็ไปได้ และถ้าหากนำไปขาย คนที่จะรับความซวยต่อไปก็คือเจ้าของคนใหม่ที่ได้มาซื้อต่อ เพราะพวกเขาไม่มีทางรู้เลยว่าข้าวของเครื่องใช้เก่าๆ อันล้ำค่าที่ซื้อไปนั้น มันมีเบื้องหลังอันน่าสะพรึงกลัวอะไรบ้าง และนี่คือ 10 สิ่งของที่ว่ากันว่ามีเรื่องราวอันลี้ลับซ่อนอยู่ แถมยังเคยถูกบันทึกเอาไว้ในประวัติศาสตร์อีกด้วย ว่าแล้วก็มาดูกันเลยดีกว่า ว่าจะมีอะไรบ้าง


1. Dybbuk Box กล่องขังวิญญาณ

Dybbuk Box เป็นกล่องใส่ไวน์ที่มีหน้าตาธรรมดาๆ แต่ใครจะไปรู้ล่ะว่ามันมีเรื่องเล่าขานเกี่ยวกับตำนานความหลอนซ่อนอยู่ เพราะมันเป็นกล่องอาถรรพ์ในช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ว่ากันว่ามีดวงวิญญาณชั่วร้ายถูกกักขังเอาไว้ในนั้น แต่ภายหลังเจ้ากล่องดังกล่าว ถูกนำมาขายปะปนกับสิ่งของทั่วไปบนโลกออนไลน์ จากนั้นความสยดสยองก็ได้เกิดขึ้นกับผู้ที่ซื้อไปในรูปแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน สำหรับ Dybbuk Box ถูกนำไปประกาศขายผ่านงานประมูลเมื่อเดือนกันยายน ปี 2001 โดยผู้ขายเป็นหลานสาวของคุณยายชาวยิวผู้เป็นเจ้าของกล่องไวน์ลึกลับ แต่ด้วยเหตุที่คุณยายต้องการให้ทำการฝังมันลงไปพร้อมกับร่างของเธอ มันกลับขัดกับขนบธรรมเนียมของชาวยิว จนต้องนำออกมาประกาศขายแทน

Kevin Mannis นักสะสมของโบราณ คือผู้สนใจซื้อไปครอบครองต่อ และเก็บไว้ในห้องชั้นใต้ดิน จู่ๆ ก็มีเกิดเหตุการณ์ไฟตกไฟดับ ประตูแต่ละบานถูกล็อคอย่างปริศนา และเริ่มมีเสียงแปลกประหลาดมาจากชั้นใต้ดินที่เก็บกล่องไม้เอาไว้ หลังจากนั้นเขาก็นำไปมอบให้กับคุณแม่เพื่อเป็นของขวัญ แต่แล้วเธอก็เกิดอาการช็อคกระทันหันถึงขั้นต้องเข้าโรงพยาบาล พร้อมกับพูดทีละตัวอักษรเป็นคำว่า "H-A-T-E G-I-F-T" พร้อมกับอาการหลั่งน้ำตาที่ไม่สามารถควบคุมอะไรได้เลย

แม้ว่าจะทำการมอบให้กับใครไปก็ตาม เขาก็จะได้รับกล่องไวน์ไม้อาถรรพ์นี้กลับคืนมาอย่างรวดเร็ว และไม่ว่าจะเป็นเพราะเหตุผลใดก็ตาม เขาเริ่มมีอาการฝันร้ายมากขึ้นเรื่อยๆ และค้นพบว่าคนในครอบครัว ที่เข้าใกล้กล่องนี้ก็มีอาการฝันร้ายเช่นเดียวกัน เมื่อรู้แล้วว่ามีสิ่งเหนือธรรมชาติเกิดขึ้นเพราะกล่องดังกล่าว เขาก็ได้ทำการค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมจนหลับไปหน้าจอคอมพิวเตอร์ จนกระทั่งตื่นขึ้นมาอีกทีก็รู้สึกเหมือนว่ามีบางสิ่งหายใจรดต้นคออยู่ ทันใดนั้นก็หันไปเจอกับร่างเงาขนาดใหญ่พุ่งหายไป

และสุดท้ายแล้ว Kevin ก็ได้นำกล่องนี้ไปขายใน eBay พร้อมกับบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด จนกระทั่ง Jason Haxton ผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์ทางการแพทย์ในมิสซูรีได้มาซื้อไป และได้เขียนบันทึกเรื่องราวแปลกๆ ที่ได้พบจากกล่อง Dybbuk เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ เรื่องราวของ Dybbuk Box ยังถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง The Possession (2012) อีกด้วย เพื่อนๆ ลองไปหาชมดูได้น้า

2. Annabelle ตุ๊กตาผีสิง

ในช่วงต้นปี 1970 ตุ๊กตา Annabelle ถูกหญิงรายหนึ่งซื้อไปเป็นของขวัญให้กับลูกสาวของเธอที่กำลังเป็นนักเรียนฝึกพยาบาลอยู่ในขณะนั้น ซึ่งเธอได้อาศัยอยู่ในห้องพักเล็กๆ กับเพื่อน และได้นำตุ๊กตาตัวกล่าวไปวางไว้บนเตียง แต่แล้ววันหนึ่งเพื่อนร่วมห้องก็ได้สังเกตเห็นสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นกับตุ๊กตาตัวนี้
เพราะบางครั้งก็ดูเหมือนว่ามันมีพลังที่จะสามารถเคลื่อนที่ได้ด้วยตัวเอง หรือบางครั้งก็พบเห็นมันย้ายไปอยู่อีกห้องหนึ่ง ทั้งๆ ที่ไม่มีใครแตะต้องมันเลย แถมยังเคยพบเห็นกระดาษที่ถูกเขียนด้วยลายมือของเด็ก โดยที่ไม่รู้มาก่อนเลยว่าใครเป็นคนเขียน… 

ภายหลังจากที่ได้นำตุ๊กตาตัวนี้เข้ามาอยู่ในห้อง สาวๆ ก็มักจะพบเจอกับเรื่องแปลกๆ มากมาย และเมื่อได้ลองติดต่อกับหมอผี ก็พบว่ามีเด็กวิญญาณของ Annabelle Higgins เด็กหญิงอายุ 7 ปี สิงอยู่ในตุ๊กตาตัวนั้น แต่ดูเหมือนว่าตุ๊กตาจะยิ่งแผลงฤทธิ์ขึ้นทุกวัน จนในที่สุด พวกเธอก็ได้ติดต่อไปยัง Ed และ Lorraine Warren นักปีศาจวิทยาชื่อดังให้มาจัดการกับวิญญาณร้าย ซึ่งหลังจากที่พวกเขาได้ทำการตรวจสอบก็พบว่า ผีที่สิงอยู่ในตุ๊กตาไม่ใช่วิญญาณของ Annabelle แต่เป็นวิญญาณของปีศาจชั่วร้ายที่หวังจะกลืนกินร่างมนุษย์

สุดท้าย Ed และ Lorraine ก็ได้ตัดสินใจนำตุ๊กตาตัวดังกล่าวไปขังไว้ที่บ้านของพวกเขา ซึ่งในตอนนี้ก็ได้เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้ผู้คนเข้ามาเยี่ยมชมแล้ว

3. ภาพวาดผีสิง

ในปี 2000 ภาพวาด The Hands Resist Him ผลงานของศิลปิน Bill Stoneham ถูกนำไปประกาศขายบนเว็บไซต์ eBay โดยสามีภรรยาคู่หนึ่งก็สามารถประมูลซื้อไปได้ ซึ่งพวกเขาก็ได้นำรูปนี้ไปติดไว้ในห้องนอนของลูกสาว และหลังจากนั้นไม่นานพวกเขาก็มักจะเจอเรื่องราวแปลกๆ เกิดขึ้นภายในบ้านอยู่เสมอ โดยในบางครั้งลูกๆ ก็มักจะมาบ่นให้ฟังว่า เด็กและตุ๊กตาที่อยู่ในภาพมักจะชอบออกมาเล่นในตอนกลางคืน บางครั้งก็ชอบออกมาทะเลาะกันนั่นทำให้ลูกของพวกเขาที่มองไปยังภาพๆ นั้น ก็ได้กรีดร้องเสียงดังด้วยความหวาดกลัว ซึ่งในตอนแรกผู้เป็นพ่อแม่ยังไม่เชื่อเรื่องราวที่ลูกน้อยมาเล่าให้ฟัง จนกระทั่งพวกเขาได้เจอของดีกับตัวเมื่อตอนที่ได้ติดอุปกรณ์ตรวจจับความร้อนในบ้าน และในที่สุดพวกเขาก็ได้เห็นเป็นภาพสุดหลอน ที่เหมือนตุ๊กตาเด็กหญิงกำลังใช้ปืนจี้ไปทางเด็กชายเพื่อบังคับให้เขาออกมาจากภาพ…และเมื่อได้เจอความหลอนกับตัว ในที่สุดก็ทำให้พวกเขาต้องนำภาพดังกล่าวออกมาขายในที่สุด

4. กระจกผีสิง

The Myrtles Plantation เป็นหนึ่งในสถานที่สุดหลอนที่ถูกกล่าวขานว่ามีผีสิงมากที่สุดในโลก โดยมันถูกสร้างขึ้นบนพื้นที่ฝังศพของชนพื้นเมืองอเมริกัน นอกจากนี้มันยังเป็นสถานที่ที่มีเหตุฆาตกรรมเกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ อีกด้วย และที่สำคัญ “กระจก” ยังเป็นสิ่งที่มีผีเข้ามาสิงมากที่สุด โดยในปี 1980 ผู้ที่ได้มาเยือนได้ออกมาเผยว่า เห็นภาพใครบางคนอยู่ในกระจกบานหนึ่ง ปรากฏพร้อมกับรอยมือของเด็ก โดยในกระจกบานนี้มีตำนานที่ลึกลับซ่อนอยู่ เพราะมันมีมีวิญญาณของ Sara Woodruff และลูกๆ ของเธอที่ถูกฆาตกรรมยกครอบครัว ถูกขังเอาไว้ในกระจกบานนี้มาจนถึงปัจจุบัน

5. ชุดแต่งงานสุดสยอง

ในปี 1849 Anna Baker หญิงสาวจากครอบครัวที่ร่ำรวยได้ตกหลุมรักกับคนงานหนุ่ม แต่ทว่าความรักของทั้งคู่กลับไม่ได้งดงามอย่างที่วาดฝันไว้ เพราะทางพ่อของฝ่ายหญิงปฏิเสธที่จะให้เธอแต่งงานกับคนรัก พร้อมกับขับไล่ชายคนดังกล่าวออกไปให้พ้นจากลูกสาวของเขา เหตุนี้ จึงทำให้ Anna รู้สึกเสียใจ และโกรธพ่อของเธอเป็นอย่างมาก จนในที่สุดปี 1914 เธอก็ได้เสียชีวิตลง 

และก่อนหน้าที่เธอกำลังจะแต่งงานกับชายอันที่รัก Anna ได้เลือกชุดเจ้าสาวที่เธอตั้งใจจะสวมในวันแต่งงาน แต่สุดท้ายงานแต่งดังกล่าวก็ไม่ได้เกิดขึ้น ส่วนชุดที่เลือกไว้แต่งกับคนรักนั้นก็ถูกเก็บไว้ในตู้ จนกระทั่งชุดแต่งงานนั้นนำมาจัดแสดงไว้ที่พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ของ Blair County ในคฤหาสน์เดิมที่ Anna เคยอยู่ โดยที่บางครั้งผู้ที่ได้เข้ามาเยี่ยมชม ก็มักจะเห็นชุดแต่งงานสั่นโดยไม่ทราบสาเหตุ
บางคนก็เห็นเจ้าสาวกำลังยืนจองมองชุดแต่งงานของตัวเองหน้ากระจก และนั่นก็ทำให้หลายๆ คนเชื่อว่ามันอาจจะเป็นเรื่องที่เหนือธรรมชาติอย่างแน่นอน

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โรงแรมหลอนรูปตัวL ที่เชียงใหม่

หลายคนคงจะเคยได้ยินเรื่องเล่าในเดอะช๊อค เพราะเป็นเรื่องที่ดังมาก น่ากลัวมาก เป็นโรงแรมที่มีอาณาบริเวณใกล้เคียงกับโรงพยาบาล เชียงใหม่ บอกไว้เลยว่า มีอยู่ 2 ที่เท่านั้น .. เพื่อนๆก็ลองเดา กันเอาน่ะครับ เรื่องคือคนเล่าไปเที่ยวช่วงปีใหม่ โรงแรมที่พักเป็นโรงแรม 5 ดาวของเชียงใหม่แล้วก็จองห้องไว้ แต่มาถึงเช้าแขกยังไม่เช็คอินห้องที่จะพักออก เลยขอเปลี่ยนห้องที่ว่างได้ห้องใหม่ที่ไม่ได้จองไว้ ซึ่งคนเล่ามากับเพื่อนทั้งหมดรวมตัวเองเป็นสามคนเพื่อนคนนึงก็เปิดหน้าต่างห้อง เห็นว่าหน้าต่างตรงกับดาดฟ้าโรงพยาบาลพอดี...แล้วเพื่อนคนนี้ปกติเป็นคนปากเร็ว เลยพูดไม่คิดว่า "โห เห็นดาดฟ้าโรงพยาบาลเลยหรอนี่ อัปมงคลสุดๆ"แต่ก็ยังไม่มีใครคิดอะไร ก็ออกไปเที่ยวกัน กลับมา เพื่อนคนเดิมก็ไปเปิดหน้าต่าง เห็นผู้หญิงอยู่บนดาดฟ้าก็เลยพูดว่า "คนบ้าอะไรว่ะ ไปนั่งอยู่คนเดียว" คนที่นั่งเป็นผู้หญิง ใส่ชุดโรงบาล คนเล่าก็คิดว่าสงสัยเค้าออกมานั่งเคาว์ดาวน์มั้ง ก็เลยออกไปเที่ยวกันตอนกลางคืน หลังเคาว์ดาวน์เสร็จกลับมา ก็นอนได้ยินเสียงเหมือนคนใช้เล็บกรีดกระจก ซึ่งมีหน้าต่างอยู่ตรงข้างเตียง และบนหัวเตียงของห้องด้วย

บ้านเก็บศพ!!ย่านบางแวก จรัญ13...เรื่องจริง!!เมื่อหนุ่มวินเข้าไปส่งของแล้วดันเจอดี

ว่ากันด้วยเรื่องสยองขวัญ... ที่หลายคนอยากรู้ ณ ตอนนี้ คงหนีไม่พ้นเรื่อง "เรือนหอคนตาย" ที่เป็นตอนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่อง "ตีสาม" ซึ่งเป็นเรื่องราวของคู่รักที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต และทางครอบครัวทำใจไม่ได้เลยอยากเก็บศพเอาไว้... สำหรับพล็อตเรื่องนี้ ใครหลาย ๆ คนคงเคยได้ยินมากนักต่อนักแล้ว บ้างก็ว่าบ้านหลังดังกล่าว ตั้งอยู่ที่เมืองเอก บ้างก็ว่าตั้งอยู่ที่พุทธมณฑล สาย 2 บ้างก็ว่าอยู่แถวสุวินทวงศ์ บ้างก็ว่าอยู่ที่แถวหนองจอก เอาเป็นว่า คงจะมีเรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นหลายแห่งเลยทีเดียว แล้วแต่ละที่ก็คงสยองไม่แพ้กัน ส่วนวันนี้ก็ขอนำประสบการณ์จริง จากคุณมาร์ค ที่ได้เล่าเรื่องราวสุดสยองผ่านรายการเดอะช็อค เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา... ให้เพื่อน ๆ ได้ฟังกัน...โดยคุณมาร์ค ได้เปิดเผยถึงประสบการณ์ตรง ๆ ที่เจอแบบจะๆ ให้ฟังว่า... ตอนนั้นตนเพิ่งเข้ามากรุงเทพฯ ใหม่ ๆ มารับจ้างขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แถวพุทธมณฑล ซึ่งตนก็รับป้าแม่บ้านคนหนึ่งมาส่งยังบ้านหลังหรูอีกซอยหนึ่งเป็นประจำ รับส่งได้สักพักตนก็เลยบอกกับคุณป้าคนนั้นว่า สนใจเป็นลูกค้าประจำไหม จะได้มารับมาส่งให้ตลอด ซึ่งคุณ

เรื่องสยอง ณ "มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์"

ขึ้นชื่อว่า "มหาวิทยาลัย" นอกจากการศึกษาเล่าเรียนและการทำกิจกรรมที่สนุกสนานแล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่ขาดไปเสียมิได้ นั้นคือ "เรื่องผี" อันเป็นตำนานและเรื่องขานจากรุ่นสู่รุ่น สืบทอดกันมายาวนาน บางเรื่องก็ถูกปรุงแต่งขึ้น บางเรื่องก็พอมีพยานและหลักฐานประกอบ Hatyai Focus ก็ขอนำเรื่องเล่าสยองขวัญมาเผยแพร่ต่อสาธารณชน โดยมหาวิทยาลัยแห่งแรกที่เราจะนำเรื่องราวมาถ่ายทอด ได้แก่ "มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์" หรือ "ม.อ." ที่เราๆ พอจะทราบกันดีอยู่แล้ว มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆของประเทศ ได้เปิดทำการเรียนการสอนมาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังมีโรงพยาบาลใหญ่ตั้งอยู่ภายในรั้วมหาวิทยาลัย ไม่แปลกที่อาจจะมีพลังงานบางอย่างสถิตอยู่ ณ ที่แห่งนี้ ก็-เป็น-ได้ 1. ตำนานอาจารย์ใหญ่ มีเรื่องเล่ากันต่างๆ นานา เกี่ยวกับเรื่องราวของอาจารย์ใหญ่ (อาจารย์ใหญ่ หมายถึงศพที่นักศึกษาแพทย์ใช้ทำการเรียนการสอนเกี่ยวกับกายวิภาค) โดยศพของอาจารย์ใหญ่ถูกเก็บรักษาไว้ ณ ตึกของคณะวิทยาศาสตร์ โดยมีรุ่นพี่เคยเล่าว่า ในสมัยก่อนบริเวณตึกแห่งนี้ ไม่มีนักศึกษาคนไหนกล้าที่จะ