ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

5 ศพบนเตียง...สาวใช้กะพาผู้ชายมาห้องนอนเจ้านายแต่ดันเจอดีเข้าซะงั้น


5ศพบนเตียง เรื่องขนหัวลุก เตือนว่า อย่าทำอะไรไม่ดีในที่ๆ เจ้าของหวง..."แฟนวิทย์" เล่าเรื่องขนหัวลุกจากบ้านใกล้เรือนเคียง

บ้านผมอยู่ซอยลาดพร้าว 101 เราอยู่ด้วยกัน 4 คน มีผมเองเป็นพ่อบ้าน ทำงานธนาคาร ภรรยาของผมเป็นนักบัญชี แต่ทุกวันนี้เธอลาออกมาเลี้ยงลิง เอ๊ย! ลูกชาย 2 คนของเรา กำลังซนกันมากๆ เลยละครับคนโต 10 ขวบ คนเล็ก 7 ขวบ เรียนโรงเรียนใกล้บ้าน ตอนเช้าไปส่งตอนเย็นไปรับ ทีแรกเราไม่มีคนใช้หรอกครับ ช่วยกันทำงานบ้านเองได้ ผมกวาดบ้านถูบ้านตอนกลับจากงาน บางที 2-3 วันกวาดถูที ลูกๆ ผมช่วยกันล้างจานบ้าง ไม่ยอมล้างบ้าง ก็ยังนะ..ภรรยาผมซักรีดจนแขนโตไปข้างหนึ่ง

มาถึงทุกวันนี้ต้องจ้างสาวใช้ เพราะภรรยาผมเกิดทำขนมเปี๊ยะไปให้เพื่อบ้านลองชิม ปรากฏว่าติดอกติดใจกันเป็นแถว บ้านผมเลยกลายเป็นบ้านขนมเปี๊ยะ สร้างรายได้ดีมากๆ โชคดีจริงๆครับ ข้างบ้านผมถัดไป 3 หลัง เป็นบ้านของนายพันโท หล่อ หนุ่ม มีภรรยาสวยและลูกสาว 2 คน กำลังย่างเข้าสู่วัยรุ่นทั้งคู่ ทุกวันนี้ผู้พันลาออกจากราชการเพราะปัญหาสุขภาพ สองผัวเมียเลยช่วยกันทำมาหากินโดยขายประกัน รายได้ไม่เลวเลย พวกเขาอัธยาศัยดีมาก และสนิทสนมกับบ้านผมมากกว่าใครๆ ในละแวกนี้ทั้งหมด

ผู้พันมีสาวใช้คนหนึ่งชื่อหนูพิม เป็นชาวอีสาน เดิมชื่อนังหอม แต่เจ้าตัวไม่ชอบชื่อที่พ่อแม่ตั้งให้ ตั้งชื่อตัวเองใหม่ว่าพิม สาวพิมอายุ 18 ปีพอดิบพอดี เจ้าหล่อนตัวเล็กบอบบาง น่าเอ็นดูเหมือนตุ๊กตา ผู้ชายติดเกรียวทั้งบาง หนูพิมมักจะได้ทั้งเงินทั้งทอง และของใช้จากหนุ่มๆ ที่มาก้อร่อก้อติกอยู่เสมอ เป็นที่อิจฉาของน้องอ๋อ-สาวใช้วัย 20 ปีของเรา...อ๋อกับพิมสนิทกันมากเหมือนพี่เหมือนน้อง คุยกันได้ทั้งวันเมื่อเดือนก่อน ผู้พันกับคุณนายพาลูกๆ ไปเที่ยวต่างประเทศ นัยว่าเป็นรางวัลของบริษัทประกันน่ะครับ หนูพิมดูระริกระรี้เป็นพิเศษเชียว น้องอ๋อบอกว่า มันต้องมีอะไรเด็ดๆ แน่เลย มีอย่างที่ไหน โดนอยู่โยงเฝ้าบ้านคนเดียวยังมีความสุข ระรื่นเกินเหตุถึงปานนี้ น้องอ๋ออาสาจะไปนอนเป็นเพื่อนมันก็ไม่ยอม บอกว่านอนคนเดียวได้ มันชอบ

เรื่องสยองขวัญเกิดขึ้นในคืนแรกที่ผู้พันพาลูกเมียเหาะไปเมืองจีนนั่นเลยละครับ...ราวตีสอง นังหนูพิมมันวิ่งลนลานมากดออดบ้านผม มันกดซะถี่ยิบ ดีนะตอนนั้นภรรยาผมอบขนมเปี๊ยะไป แอบดูน้องน้ำตาล น้องจุ้มจิ้ม น้องซีแนมนอนหลับปุ๋ยอยู่ทางช่อง 34 รายการแอ็คคาเดมี่ แฟนเตเซีย และมีน้องอ๋อตาแป๋วร่วมดูอยู่ด้วย ส่วนผมกำลังสบายอยู่กับลูกๆ ถึงกับผวา หวิดตกเตียง หนูพิมร้องไห้โฮๆ ตัวสั่นเป็นเจ้าเข้า บอกให้รีบแจ้งตำรวจด่วนจี๋ เพราะเธอเจอศพ 5 ศพนอนสงบเรียงเคียงกันอยู่บนเตียงในห้องนอนท่านผู้พัน!พวกเราตาหูเหลือก โทร. แจ้ง191 แป๊บเดียวตำรวจก็มาเลยครับ เรายกขบวนไปบ้านผู้พัน ผมละใจคอหายหมด พยายามนับนิ้วว่ามีผู้พัน ภรรยา ลูก 2 คน รวมเป็น 4 อีกคน..ใครล่ะ?

หนูพิมกลัวจนสั่น และให้ปากคำกับตำรวจว่าเธอขึ้นไปเจอศพนอนอยู่ เธอเห็นเต็มตา เพราะเปิดไฟสว่างจ้าก็เห็นเลยละ..เป็นศพคนแก่ผู้ชาย 1 ผู้หญิง 3 และเด็กผู้หญิงใส่ชุดสีชมพูอีกคน นอนตายอยู่อย่างเรียบร้อย คุณตำรวจ 2 คนเดินขึ้นไปดู แล้วกลับลงมาบอกว่าไม่มีอะไรเลย ทุกอย่างเป็นปกติ เตียงนอนขนาดคิงไซซ์ก็ยังมีผ้าคลุมอยู่อย่างดี สรุปว่า หลังจากปลอบหนูพิมแล้ว ตำรวจก็อำลาไป โดยสงสัยว่านังนี่ท่าจะบ้า!!...หนูพิมอยู่บ้านนั้นไม่ได้ ต้องมานอนกับน้องอ๋อ ความจึงแตกว่า..คืนนั้นน้องหนูดันพาผู้ชายเข้าบ้าน หลังจากไปคาราโอเกะกันและดื่มเบียร์นิดหน่อย เธอกะจะใช้ห้องนอนของเจ้านายเป็นวิมานสีชมพู แต่พอเปิดเข้าไปกดสวิตช์ไฟ เธอก็แผดเสียงกรี๊ดๆ ขนาดตัวเองยังตกใจ..ส่วนไอ้หนุ่มไม่รู้อีโหน่อีเหน่ได้ยินเข้าก็เผ่นหายไปป่านนี้ยังไม่กลับ!

4 วันต่อมา ผู้พันกับครอบครัวกลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ หนูพิมขอลาออก..ก็ดีแล้วละครับ ทั้งที่มันน่าจะถูกไล่ออกมากกว่านะ ผู้พันฟังเรื่อง 5 ศพบนเตียงแล้วไม่มีท่าแปลกใจเลยครับ เขายกมือไหว้แล้วบอกถึงความเชื่อว่า พวกนั้นคือ คุณปู่ คุณย่า คุณป้า คุณยาย และลูกสาวคนแรกที่เป็นไข้เลือดออก 4 ขวบ..ลงโลงด้วยชุดสีชมพู ฟังแล้วเป็นยังไงล่ะครับ? คือผู้พันดีใจมากกว่ากลัว เขาชื่นใจด้วยซ้ำว่าวิญญาณของผู้เป็นที่รักยังอยู่และคอยคุ้มครอง ที่สำคัญ หวงเตียงนอนของเขาไม่ให้ใครมาทำอุบาทว์จัญไรบนนั้นได้

สำหรับนังหนูพิมนี่ผมไม่รู้ว่าจะสงสารหรือสมน้ำหน้าดี..ที่แน่ๆ คือหัวไม่โกร๋นก็บุญแล้ว คงเข็ดไปเลยละชาตินี้น่ะ จริงไหมครับ?

ที่มา : คอลัมน์ ขนหัวลุก ใบหนาด ข่าวสด หน้า 38 - ฉบับวันที่ 30 สิงหาคม 2547

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โรงแรมหลอนรูปตัวL ที่เชียงใหม่

หลายคนคงจะเคยได้ยินเรื่องเล่าในเดอะช๊อค เพราะเป็นเรื่องที่ดังมาก น่ากลัวมาก เป็นโรงแรมที่มีอาณาบริเวณใกล้เคียงกับโรงพยาบาล เชียงใหม่ บอกไว้เลยว่า มีอยู่ 2 ที่เท่านั้น .. เพื่อนๆก็ลองเดา กันเอาน่ะครับ เรื่องคือคนเล่าไปเที่ยวช่วงปีใหม่ โรงแรมที่พักเป็นโรงแรม 5 ดาวของเชียงใหม่แล้วก็จองห้องไว้ แต่มาถึงเช้าแขกยังไม่เช็คอินห้องที่จะพักออก เลยขอเปลี่ยนห้องที่ว่างได้ห้องใหม่ที่ไม่ได้จองไว้ ซึ่งคนเล่ามากับเพื่อนทั้งหมดรวมตัวเองเป็นสามคนเพื่อนคนนึงก็เปิดหน้าต่างห้อง เห็นว่าหน้าต่างตรงกับดาดฟ้าโรงพยาบาลพอดี...แล้วเพื่อนคนนี้ปกติเป็นคนปากเร็ว เลยพูดไม่คิดว่า "โห เห็นดาดฟ้าโรงพยาบาลเลยหรอนี่ อัปมงคลสุดๆ"แต่ก็ยังไม่มีใครคิดอะไร ก็ออกไปเที่ยวกัน กลับมา เพื่อนคนเดิมก็ไปเปิดหน้าต่าง เห็นผู้หญิงอยู่บนดาดฟ้าก็เลยพูดว่า "คนบ้าอะไรว่ะ ไปนั่งอยู่คนเดียว" คนที่นั่งเป็นผู้หญิง ใส่ชุดโรงบาล คนเล่าก็คิดว่าสงสัยเค้าออกมานั่งเคาว์ดาวน์มั้ง ก็เลยออกไปเที่ยวกันตอนกลางคืน หลังเคาว์ดาวน์เสร็จกลับมา ก็นอนได้ยินเสียงเหมือนคนใช้เล็บกรีดกระจก ซึ่งมีหน้าต่างอยู่ตรงข้างเตียง และบนหัวเตียงของห้องด้วย

บ้านเก็บศพ!!ย่านบางแวก จรัญ13...เรื่องจริง!!เมื่อหนุ่มวินเข้าไปส่งของแล้วดันเจอดี

ว่ากันด้วยเรื่องสยองขวัญ... ที่หลายคนอยากรู้ ณ ตอนนี้ คงหนีไม่พ้นเรื่อง "เรือนหอคนตาย" ที่เป็นตอนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่อง "ตีสาม" ซึ่งเป็นเรื่องราวของคู่รักที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต และทางครอบครัวทำใจไม่ได้เลยอยากเก็บศพเอาไว้... สำหรับพล็อตเรื่องนี้ ใครหลาย ๆ คนคงเคยได้ยินมากนักต่อนักแล้ว บ้างก็ว่าบ้านหลังดังกล่าว ตั้งอยู่ที่เมืองเอก บ้างก็ว่าตั้งอยู่ที่พุทธมณฑล สาย 2 บ้างก็ว่าอยู่แถวสุวินทวงศ์ บ้างก็ว่าอยู่ที่แถวหนองจอก เอาเป็นว่า คงจะมีเรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นหลายแห่งเลยทีเดียว แล้วแต่ละที่ก็คงสยองไม่แพ้กัน ส่วนวันนี้ก็ขอนำประสบการณ์จริง จากคุณมาร์ค ที่ได้เล่าเรื่องราวสุดสยองผ่านรายการเดอะช็อค เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา... ให้เพื่อน ๆ ได้ฟังกัน...โดยคุณมาร์ค ได้เปิดเผยถึงประสบการณ์ตรง ๆ ที่เจอแบบจะๆ ให้ฟังว่า... ตอนนั้นตนเพิ่งเข้ามากรุงเทพฯ ใหม่ ๆ มารับจ้างขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แถวพุทธมณฑล ซึ่งตนก็รับป้าแม่บ้านคนหนึ่งมาส่งยังบ้านหลังหรูอีกซอยหนึ่งเป็นประจำ รับส่งได้สักพักตนก็เลยบอกกับคุณป้าคนนั้นว่า สนใจเป็นลูกค้าประจำไหม จะได้มารับมาส่งให้ตลอด ซึ่งคุณ

เรื่องสยอง ณ "มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์"

ขึ้นชื่อว่า "มหาวิทยาลัย" นอกจากการศึกษาเล่าเรียนและการทำกิจกรรมที่สนุกสนานแล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่ขาดไปเสียมิได้ นั้นคือ "เรื่องผี" อันเป็นตำนานและเรื่องขานจากรุ่นสู่รุ่น สืบทอดกันมายาวนาน บางเรื่องก็ถูกปรุงแต่งขึ้น บางเรื่องก็พอมีพยานและหลักฐานประกอบ Hatyai Focus ก็ขอนำเรื่องเล่าสยองขวัญมาเผยแพร่ต่อสาธารณชน โดยมหาวิทยาลัยแห่งแรกที่เราจะนำเรื่องราวมาถ่ายทอด ได้แก่ "มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์" หรือ "ม.อ." ที่เราๆ พอจะทราบกันดีอยู่แล้ว มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆของประเทศ ได้เปิดทำการเรียนการสอนมาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังมีโรงพยาบาลใหญ่ตั้งอยู่ภายในรั้วมหาวิทยาลัย ไม่แปลกที่อาจจะมีพลังงานบางอย่างสถิตอยู่ ณ ที่แห่งนี้ ก็-เป็น-ได้ 1. ตำนานอาจารย์ใหญ่ มีเรื่องเล่ากันต่างๆ นานา เกี่ยวกับเรื่องราวของอาจารย์ใหญ่ (อาจารย์ใหญ่ หมายถึงศพที่นักศึกษาแพทย์ใช้ทำการเรียนการสอนเกี่ยวกับกายวิภาค) โดยศพของอาจารย์ใหญ่ถูกเก็บรักษาไว้ ณ ตึกของคณะวิทยาศาสตร์ โดยมีรุ่นพี่เคยเล่าว่า ในสมัยก่อนบริเวณตึกแห่งนี้ ไม่มีนักศึกษาคนไหนกล้าที่จะ