ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ผิดที่ผิดทาง คุณวิน THESHOCK


เหตุการณ์เกิดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อแปดปีที่ผ่านมา พี่เขยได้เลื่อนตำแหน่งเป็นผู้จัดการ และต้องย้ายไปประจำที่เชียงใหม่ ก่อนที่จะเดินทางขึ้นไปประมาณห้าวัน พี่เขยก็ขอให้คุณวินและพี่สาว ขนของล่วงหน้าขึ้นไปจัดบ้านที่ทางบริษัทเตรียมไว้ให้ก่อน

คุณวินได้ชวนเพื่อนๆในระแวกบ้านไปด้วย รวมแล้วที่ไปทั้งหมดมีคุณวิน พี่สาว ลูกของพี่สาว และเพื่อนคุณวินอีกสี่คน เดินทางกันไปถึงเชียงใหม่ ก็ช่วยกันจัดของจนเสร็จ ตกเย็นก็นั่งสังสรรค์กันที่บ้าน
สักพักใหญ่ๆ เครื่องดื่มหมด คุณวินและเพื่อนๆจึงได้ออกไปซื้อเครื่องดื่ม และกลับมานั่งดื่มกันต่อจนประมาณห้าทุ่ม เพื่อนคนนึง ชื่อคุณที เดินไปจับหัวลูกสาวของพี่สาว แล้วพูดว่า "น้องเพลง ดึกแล้วนะยังไม่นอนอีกเหรอ" แต่อยู่ๆน้องเพลงก็ด่าคุณทีว่า " ยิ้ม" ทำให้คุณวินอึ้งมาก เพราะน้องเพลงอายุแค่สามขวบ ไปเอาคำนี้มาจากไหน พี่สาวเดินไปตีน้องเพลงแล้วพูดว่า "ไปพูดแบบนั้นกับพี่เค้าได้ยังไง ทำไมถึงพูดไม่เพราะ" น้องเพลงลุกขึ้นชี้หน้าทุกคน พร้อมกันพูดว่า "ไอ้พวก ยิ้ม มาเยี่ยวห๊ดหัวฮานิคิงเขาไข้ต๋ายก่อ" คุณวินเริ่มเอะใจ คิดว่านี่คงไม่ปกติแล้ว จึงได้บอกให้พี่สาวเอาพระคล้องคอให้น้องเพลง พี่สาวจึงถอดพระแล้วเอาไปคล้องให้น้องเพลง

น้องเพลงทำท่าฟึดฟัดเหมือนคนไม่พอใจอยู่พักใหญ่ แล้วก็สงบลง พี่สาวก็พาน้องเพลงขึ้นไปนอนข้างบน ทุกคนเริ่มใจเสีย จึงช่วยกันเก็บของหน้าบ้าน เข้ามานั่งดื่มต่อกันข้างในบ้าน จนดึกก็หลับกันที่ชั้นหนึ่ง แต่อยู่ๆคุณทีก็ลุกขึ้นมาโวยวาย "ข้าไม่อยู่แล้วโว้ย อะไรว่ะพวกเอ็งเดินอะไรกันนักกันหนา" ทุกคนตกใจตื่น ช่วยกันจับคุณทีให้นั่งลง หลังจากที่คุณทีเริ่มสงบลงบ้าง ก็ได้เล่าให้ฟังว่า "ใครไม่รู้ เดินวนไปวนมาอยู่แถวๆหน้าบ้านนั่นน่ะ เต็มไปหมดเลย ลองชะเง้อดูแล้วเห็นเป็นเงาดำๆ เต็มหน้าบ้านเลย"
รุ่งเช้า คุณทียืนยันว่าจะกลับท่าเดียว พี่สาวจึงให้คุณวินไปส่งที่ท่ารถกลับกรุงเทพ เหลือเวลาอีกสองวันที่พี่เขยจะขึ้นมา คุณวินและเพื่อนๆจึงต้องอยู่เป็นเพื่อนพี่สาวก่อน จนถึงวันที่พี่เขยเดินทางมาถึงที่เชียงใหม่ และวันนั้น ทางบ้านของคุณทีโทรมาบอกว่า คุณทีเสียชีวิตแล้ว สาเหตุการตายเกิดจากขี่รถตกลงไปในคลอง แล้วไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เพราะอยู่ในอาการมึนเมา คุณวินนึกย้อนกลับไปถึงวันที่ออกไปซื้อเครื่องดื่ม

ระหว่างทางที่กำลังขับรถไปที่ร้านค้า คุณทีกับคุณตั้มปวดท้องเบา จึงได้จอดรถแล้วลงไปปัสสาวะข้างๆทาง แถวนั้นจะเป็นเวิ้งกว้างๆเหมือนสนามฟุตบอล มีหญ้าขึ้นสูงทั่วบริเวณ และมีขยะกองอยู่เป็นจุดๆ คุณทีเหลือบไปเห็นตุ๊กตานางกวักที่คอหัก จึงไปหยิบขึ้นมาเล่น ทำท่าทะลึ่งตึงตัง ทุกคนจึงได้มานั่งคุยกันว่าหรือนี่อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณทีเสียชีวิต แต่ก็ยังไม่มีใครปักใจเชื่อจริงๆ หลังจากคุณวินและเพื่อนๆกลับถึงกรุงเทพ ก็ได้ไปร่วมงานศพคุณที เหตุการณ์ผ่านไปเกือบๆเดือน คุณตั้มไปหาแฟนที่จังหวัดกาญจนบุรี และได้ไปเที่ยวที่น้ำตก ปรากฏว่าคุณตั้มจมน้ำตาย แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่า ตอนที่คุณตั้มกำลังจะจมลงไปในน้ำ แฟนของคุณตั้มได้ยินคุณตั้มพูดด้วยเสียงสำลักน้ำว่า ช่วยด้วย ใครไม่รู้ลุมล้อมอยู่รอบตัว มืดไปหมด ทั้งๆที่เป็นตอนกลางวัน

คุณวินและเพื่อนๆที่เหลือจึงกลับมานั่งคุยกัน ต่างคิดว่าสาเหตุอาจจะเป็นเพราะคุณทีและคุณตั้มลงไปปัสสาวะข้างทาง และไปโดนตุ๊กตานางกวัก คุณวินจึงโทรไปหาพี่สาว ให้ช่วยไปถามคนแถวนั้นว่าที่ตรงนั้นมันคืออะไร พี่สาวก็ได้ไปสอบถามให้ ปรากฏว่าเมื่อก่อนที่ตรงนั้นเคยเป็นโรงงานลำไย เคยเกิดเหตุการณ์ระเบิดขึ้นในอดีต มีผู้เสียชีวิตหลายสิบคน คุณวินได้ยินเช่นนั้นก็ไม่สบายใจ พี่สาวจึงไปปรึกษากับหมอเมืองให้ หมอเมืองบอกว่าที่ตรงนั้น มีผีตายโหงอยู่หลายตน เพราะตอนที่โรงงานระเบิด คนเหล่านั้นตายแบบไม่รู้ตัว ต้องไปทำพิธีขอขมา คุณวินและเพื่อนๆจึงต้องเดินทางไปทำพิธีขอขมาที่จุดเกิดเหตุ โดยมีพี่สาวกับหมอเมืองไปด้วย หลังจากนั้นก็กลับมานอนที่บ้านพี่สาว คืนนั้นพี่สาวฝันว่า มีเงาคนดำๆ เกือบสามสิบคน ยืนอยู่เต็มหน้าบ้าน พี่สาวเดินออกไปถามว่า "มาทำไมคะ" เงาดำๆของผู้หญิงคนหนึ่ง ชี้หน้าพี่สาวแล้วพูดว่า "เอ็งคิดว่าขอโทษแล้วมันจะจบเหรอ"

รุ่งเช้าพี่สาวก็ได้มาเล่าให้คุณวินฟัง คุณวินเครียดมาก เพราะไม่อยากจะเป็นศพต่อไป จึงได้ไปปรึกษาพระที่วัด พระท่านก็บอกว่าลองบวชดูสักพรรษานึง แต่คุณวินและเพื่อนๆไม่สดวกที่จะบวชหนึ่งพรรษา เพราะต้องทำงานด้วย จึงตกลงบวชเก้าวัน ก็ได้เข้าพิธีบวชที่เชียงใหม่ ในอำเภอสันป่าตอง ในระหว่างที่คุณวินบวช เหมือนมีอะไรสักอย่าง คอยรบกวนจิตใจอยู่ตลอดเวลา จึงได้ลองไปปรึกษาพระอาจารย์ ท่านก็บอกให้ไปทำพิธีสืบชะตาและบังสุกุล ตอนนั้นพระท่านให้ทำอะไร คุณวินและเพื่อนก็ทำหมดทุกอย่าง เพราะกลัวสิ่งที่กำลังจะตามมา วันที่คุณวินและเพื่อนๆจะเดินทางไปทำพิธี มัคทายกของวัด บอกให้คุณวินทำหุ่นของตนเองกับเพื่อนขึ้นมา

จะเอาฟางหรือเอาดินมาปั้นก็ได้ แล้วเอาเศษเสื้อผ้า เศษเล็บเศษผม ใส่เข้าไปในหุ่น แล้วเอาไปโยนทิ้งไว้แถวๆนั้น คุณวินจึงได้ทำตาม หลังจากนั้นก็รู้สึกสบายใจขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ไม่พบเห็นสิ่งผิดปกติอีกเลย และนี่ก็คือเรื่องราวทั้งหมด

Credit : MiNi Choco

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โรงแรมหลอนรูปตัวL ที่เชียงใหม่

หลายคนคงจะเคยได้ยินเรื่องเล่าในเดอะช๊อค เพราะเป็นเรื่องที่ดังมาก น่ากลัวมาก เป็นโรงแรมที่มีอาณาบริเวณใกล้เคียงกับโรงพยาบาล เชียงใหม่ บอกไว้เลยว่า มีอยู่ 2 ที่เท่านั้น .. เพื่อนๆก็ลองเดา กันเอาน่ะครับ เรื่องคือคนเล่าไปเที่ยวช่วงปีใหม่ โรงแรมที่พักเป็นโรงแรม 5 ดาวของเชียงใหม่แล้วก็จองห้องไว้ แต่มาถึงเช้าแขกยังไม่เช็คอินห้องที่จะพักออก เลยขอเปลี่ยนห้องที่ว่างได้ห้องใหม่ที่ไม่ได้จองไว้ ซึ่งคนเล่ามากับเพื่อนทั้งหมดรวมตัวเองเป็นสามคนเพื่อนคนนึงก็เปิดหน้าต่างห้อง เห็นว่าหน้าต่างตรงกับดาดฟ้าโรงพยาบาลพอดี...แล้วเพื่อนคนนี้ปกติเป็นคนปากเร็ว เลยพูดไม่คิดว่า "โห เห็นดาดฟ้าโรงพยาบาลเลยหรอนี่ อัปมงคลสุดๆ"แต่ก็ยังไม่มีใครคิดอะไร ก็ออกไปเที่ยวกัน กลับมา เพื่อนคนเดิมก็ไปเปิดหน้าต่าง เห็นผู้หญิงอยู่บนดาดฟ้าก็เลยพูดว่า "คนบ้าอะไรว่ะ ไปนั่งอยู่คนเดียว" คนที่นั่งเป็นผู้หญิง ใส่ชุดโรงบาล คนเล่าก็คิดว่าสงสัยเค้าออกมานั่งเคาว์ดาวน์มั้ง ก็เลยออกไปเที่ยวกันตอนกลางคืน หลังเคาว์ดาวน์เสร็จกลับมา ก็นอนได้ยินเสียงเหมือนคนใช้เล็บกรีดกระจก ซึ่งมีหน้าต่างอยู่ตรงข้างเตียง และบนหัวเตียงของห้องด้วย

บ้านเก็บศพ!!ย่านบางแวก จรัญ13...เรื่องจริง!!เมื่อหนุ่มวินเข้าไปส่งของแล้วดันเจอดี

ว่ากันด้วยเรื่องสยองขวัญ... ที่หลายคนอยากรู้ ณ ตอนนี้ คงหนีไม่พ้นเรื่อง "เรือนหอคนตาย" ที่เป็นตอนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่อง "ตีสาม" ซึ่งเป็นเรื่องราวของคู่รักที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต และทางครอบครัวทำใจไม่ได้เลยอยากเก็บศพเอาไว้... สำหรับพล็อตเรื่องนี้ ใครหลาย ๆ คนคงเคยได้ยินมากนักต่อนักแล้ว บ้างก็ว่าบ้านหลังดังกล่าว ตั้งอยู่ที่เมืองเอก บ้างก็ว่าตั้งอยู่ที่พุทธมณฑล สาย 2 บ้างก็ว่าอยู่แถวสุวินทวงศ์ บ้างก็ว่าอยู่ที่แถวหนองจอก เอาเป็นว่า คงจะมีเรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นหลายแห่งเลยทีเดียว แล้วแต่ละที่ก็คงสยองไม่แพ้กัน ส่วนวันนี้ก็ขอนำประสบการณ์จริง จากคุณมาร์ค ที่ได้เล่าเรื่องราวสุดสยองผ่านรายการเดอะช็อค เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา... ให้เพื่อน ๆ ได้ฟังกัน...โดยคุณมาร์ค ได้เปิดเผยถึงประสบการณ์ตรง ๆ ที่เจอแบบจะๆ ให้ฟังว่า... ตอนนั้นตนเพิ่งเข้ามากรุงเทพฯ ใหม่ ๆ มารับจ้างขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แถวพุทธมณฑล ซึ่งตนก็รับป้าแม่บ้านคนหนึ่งมาส่งยังบ้านหลังหรูอีกซอยหนึ่งเป็นประจำ รับส่งได้สักพักตนก็เลยบอกกับคุณป้าคนนั้นว่า สนใจเป็นลูกค้าประจำไหม จะได้มารับมาส่งให้ตลอด ซึ่งคุณ

เรื่องสยอง ณ "มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์"

ขึ้นชื่อว่า "มหาวิทยาลัย" นอกจากการศึกษาเล่าเรียนและการทำกิจกรรมที่สนุกสนานแล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่ขาดไปเสียมิได้ นั้นคือ "เรื่องผี" อันเป็นตำนานและเรื่องขานจากรุ่นสู่รุ่น สืบทอดกันมายาวนาน บางเรื่องก็ถูกปรุงแต่งขึ้น บางเรื่องก็พอมีพยานและหลักฐานประกอบ Hatyai Focus ก็ขอนำเรื่องเล่าสยองขวัญมาเผยแพร่ต่อสาธารณชน โดยมหาวิทยาลัยแห่งแรกที่เราจะนำเรื่องราวมาถ่ายทอด ได้แก่ "มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์" หรือ "ม.อ." ที่เราๆ พอจะทราบกันดีอยู่แล้ว มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆของประเทศ ได้เปิดทำการเรียนการสอนมาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังมีโรงพยาบาลใหญ่ตั้งอยู่ภายในรั้วมหาวิทยาลัย ไม่แปลกที่อาจจะมีพลังงานบางอย่างสถิตอยู่ ณ ที่แห่งนี้ ก็-เป็น-ได้ 1. ตำนานอาจารย์ใหญ่ มีเรื่องเล่ากันต่างๆ นานา เกี่ยวกับเรื่องราวของอาจารย์ใหญ่ (อาจารย์ใหญ่ หมายถึงศพที่นักศึกษาแพทย์ใช้ทำการเรียนการสอนเกี่ยวกับกายวิภาค) โดยศพของอาจารย์ใหญ่ถูกเก็บรักษาไว้ ณ ตึกของคณะวิทยาศาสตร์ โดยมีรุ่นพี่เคยเล่าว่า ในสมัยก่อนบริเวณตึกแห่งนี้ ไม่มีนักศึกษาคนไหนกล้าที่จะ